largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-07-25 08:33:00

Vì sao nên ăn ngô mỗi ngày, bất ngờ nhất là công dụng cuối

Theo Healthline, thành phần dinh dưỡng của bắp (ngô) là một nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin C, vitamin B1, vitamin B9 và các thành phần khác như chất đạm, chất béo, chất xơ, magie, kali rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Ngô được xem là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngô cũng có một số tác hại mà có thể bạn chưa biết.

Tuy nhiên, đối với các sản phẩm từ ngô thường không còn giữ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng như ngô luộc, ngô nguyên chất.Tốt cho người bị tiểu đường

bap-ngo-co-cong-dung-gi-nen-an-bao-nhieu-bap-moi-ngay-202201061453501196

Chất xơ trong ngô giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường từ đó giúp hạ lượng đường trong máu. Vì vậy, thường xuyên ăn ngô luộc sẽ giúp giảm nguy cơ tiểu đường.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Ngô rất giàu chất xơ không hòa tan - chất lợi tiểu. Lượng chất xơ này sẽ giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài bằng nước tiểu, đồng thời kích thích các lợi khuẩn trong đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Cải thiện não bộ

Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi, thiếu tập trung và giảm trí nhớ. Vitamin B1 có nhiều trong ngô sẽ cung cấp acetylcholine (chất truyền tín hiệu trong thần kinh) giúp cải thiện chức năng não bộ và cải thiện trí nhớ.

Chống ung thư

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin – chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn các tế bào tự do – nguyên nhân chính gây ra ung thư. Đặc biệt, phụ nữ ăn ngô hàng ngày, đơn giản với món ngô luộc sẽ giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú hiệu quả.

Ngăn ngừa thiếu máu

Ăn ngô hàng ngày sẽ ngăn ngừa thiếu máu vì ngô chứa nhiều vitamin B12, axit folic và chất sắt - những chất cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu.

Bảo vệ đôi mắt

Ngô cũng rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng ở mắt do vấn đề tuổi tác.

Beta-carotenoid trong bắp ngô khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác. Vitamin A rất cần thiết cho để có một đôi mắt sáng và khỏe.