largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-09-05 14:41:00

Vì sao bãi tập kết cát không phép vẫn tồn tại nhiều năm tại cầu Nhơn Hội (Quy Nhơn)?

toàn giao thông. Ông Nguyễn Khắc Minh, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Quy Nhơn khẳng định: "Bãi tập kết cát và nhựa đường ngay đầu cầu Nhơn Hội, khu vực 4, phường Nhơn Bình không được cấp phép”.

Thông tin trên Báo Thanh Tra, theo phản ánh của người dân, ngay vị trí đầu cầu Nhơn Hội, khu vực 4, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, có một bãi tập kết cát tồn tại nhiều năm. Mỗi lần xe tải chở cát ra vào tiềm ẩn nguy cơ mất an

Một người bán nước giải khát gần đó nói: "Bãi cát này có lâu rồi, không biết cát ở đâu mà xe tải chạy ra vô lấy cát miết. Tôi thấy cứ hết cát là sau một đêm lại có tiếp.”

Tại đầu cầu Nhơn Hội, khu vực 4, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn có một bãi tập kết cát và nhựa đường. Tại thời điểm chúng tôi đến, có một máy xúc đang xúc cát từ bãi tập kết lên xe tải mang biển số 77C-094.91, chuẩn bị chở đi tiêu thụ. Bãi tập kết này nằm ngay đầu cầu Nhơn Hội, hàng ngày xe cộ qua lại rất nhiều, xe tải chở cát ra vào tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Empty

Bên trong bãi tập kết này có một nhà tạm được xây dựng làm chỗ nghỉ ngơi. Đối diện nhà tạm là các bãi nhựa đường nhỏ. Đi sâu vào trong có thể thấy rất nhiều xác cano hư hỏng được chất chồng lên nhau.

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Quy Nhơn, bãi tập kết cát này của ông Đặng Tân. Theo quy hoạch, khu đất này không phải dùng để tập kết cát. Trước đây, bãi tập kết cát này đã bị xử phạt hành chính vì không có cam kết bảo vệ môi trường.

Một tài xế xe container cho biết: "Xe container của tôi chở rất nặng, mỗi lần đi hướng vào TP qua đoạn đầu cầu Nhơn Hội, xe tải chở cát trong này chạy ra, đang trớn đi xuống cầu sợ thắng không kịp”.

Thế nhưng, không hiểu tại sao bãi tập kết cát không phép này vẫn được tồn tại nhiều năm nay, ngay trong TP Quy Nhơn, được xây dựng tường rào, cổng, nhà tạm để phục vụ việc tập kết và vận chuyển cát đi tiêu thụ. Thậm chí, xe tải ra vào nhiều còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cre: Bảo Trân