largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-11-23 09:12:00

Vẫn tái diễn tình trạng xe quá khổ quá tải ở Gia Lai

Có khoảng hơn 20 chiếc xe tải chở củ mì đang đậu tập trung trước cổng của công ty và đậu tràn ra 2 bên đường để chờ đến lượt vào trong nhà máy. Qua quan sát bằng mắt thường đều dễ dàng nhận thấy tất cả các xe tải chở củ mì đều có tình trạng chở quá khổ, quá tải và không được che chắn cẩn thận.

Theo như thông tin phản ánh của người dân sống gần khu vực Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Việt Nam có địa chỉ tại xã Pờ Tó huyện Ia Pa, thì mỗi lần tới mùa thu hoạch củ mì bắt đầu cũng là lúc người dân nơm nớp lo sợ khi tham gia lưu thông trên đường vì những chiếc xe tải chở hàng “khủng” tung hoành khắp các hướng di chuyển về nhà máy chế biến.

Chỉ trong vòng khoảng 1h đồng hồ thì pv ghi nhận được hàng chục chiếc xe cơi nới thành thùng, chở củ mì cao ngút không được che chắn cẩn thận chạy như bay trên cung đường dài Trường Sơn Đông đến nhà máy chế biến của Công ty CP Nông sản thực phẩm Việt Nam để nhập hàng, nhưng không hề thấy có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Điển hình là những xe mang biển kiểm soát 81C. 093.23; 81C. 171.27; 81C. 171.28; 99C. 075.38; 81C. 174.98; 81C. 159.85;...

Những chiếc xe chất củ mì cao ngút không được che chắn lưu thông trên đường

Những chiếc xe chất củ mì cao ngút không được che chắn lưu thông trên đường

Qua tìm hiểu được biết các tuyến đường liên xã, liên huyện để đi về nhà máy mì tại xã Pờ Tó là thuộc sự quản lý của đội Cảnh sát giao thông huyện Ia Pa.

Theo ông T. L một tài xế cho biết mỗi khi đến mùa thu hoạch thì các xe chở củ mì sẽ đóng tiền " làm luật " cho CSGT, tùy thuộc vào lượng hàng xe nhận được nhiều hay ít thì sẽ có các mức đóng tiền khác nhau (như đóng theo ngày, theo tháng và theo năm) để được CSGT làm lơ cho chạy thoải mái!

Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy những chiếc xe này đều có dấu hiệu cơi nới thùng xe, chở hàng quá khổ và không có biện pháp che chắn đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường qua khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người dân. Ai là người chịu trách nhiệm nếu như có sự cố xảy ra?

Từ ngày 22/10 vừa qua, tới nay tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn.

Các xe chở củ mì chỉ được che chắn sơ sài.

Các xe chở củ mì chỉ được che chắn sơ sài.

Ngày 06/11/2021, nhóm PV quay trở lại tác nghiệp tại khu vực trước cổng công ty Cổ phần nông sản Việt Nam, tại đây có tới khoảng hơn 20 chiếc xe tải chở củ mì đang đậu tập trung trước cổng của công ty và đậu tràn ra 2 bên đường để chờ đến lượt vào trong nhà máy. Qua quan sát bằng mắt thường đều dễ dàng nhận thấy tất cả các xe tải chở củ mì đều có tình trạng chở quá khổ, quá tải và không được che chắn cẩn thận.

Chỉ trong vòng thời gian khoảng hơn 1h đồng hồ chúng tôi quan sát được có khoảng gần 20 lượt xe chở củ mì từ các hướng di chuyển ra đường Trường Sơn Đông để về công ty Cổ phần nông sản Việt Nam.

Không chỉ đậu kín khu vực trước cổng công ty mà các xe tải này còn đậu dọc 2 bên của đường Trường Sơn Đông gây mất tầm nhìn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người và các phương tiện khác khi lưu thông trên đường.

Xe xếp hàng chờ vào trong công ty.

Xe xếp hàng chờ vào trong công ty.

Xe đậu hai bên đường gây mất an toàn giao thông.

Xe đậu hai bên đường gây mất an toàn giao thông.

Các xe chạy tấp nập trên đường, liên tục ra vào công ty nhưng không hề thấy có sự xuất hiện của lực lượng chức năng để kiểm tra và xử lý. Điều đáng nói là khi nhóm PV tiếp tục di chuyển từ phía Công ty cổ phần nông sản Việt Nam trên đường Trường Sơn Đông theo hướng về trung tâm huyện Ia Pa, chỉ cách khoảng hơn 1km thì thấy có sự xuất hiện của lực lượng CSGT nhưng lại không có động thái kiểm tra hay xử lý.

Xe tuần tra của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Xe tuần tra của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Trong khi đó các phương tiện này chủ yếu phục vụ cho nhà máy chế biến mì của Công Ty CP Nông sản VN tại xã Pờ Tó, như vậy theo luật thì phía Đơn vị có “vi phạm” hoặc có chịu trách nhiệm hay không? Về phía chính quyền có biết việc này hay không?

Đề nghị các cơ quan chức năng, Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông vào cuộc kiểm tra xử lý để đảm bảo an toan cho người dân khi tham gia giao thông.