largeer

Loa phường

Loa phường

2021-10-02 09:11:00

Vấn nạn mua nhà xây sẵn của các chủ đầu tư không có tâm!

Hôm nay sang nhà bạn chơi nhìn thấy mảng tường bị ngấm ở dưới tầng 1 mà không thể xử lý triệt để được lại muốn viết 1 bài về vấn nạn mà rất gia đình đang gặp phải đó là mua nhà xây sẵn của các chủ đầu tư không có tâm.

Trước đây căn nhà đầu tiên của bản thân mình cũng là mua 1 căn nhà xây sẵn của 1 chủ đầu tư. Mô hình chung là các CDT mua 1 lô đất to sau đó cắt nhỏ ra khoảng 30m2 xây 4 ,5 tầng mới sau đó bán cho các gia đình trẻ, mua nhà lần đầu tiên ngại việc xây dựng. Do xây số lượng lớn nên giá thành xây dựng sẽ rẻ hơn là người dân tự xây.

anh

Tuy nhiên 1 điều rất quan trọng nữa để có giá thành rẻ đó là các vấn đề sau:

1) Giá công thợ thấp -> thợ xây , điện nước, nội thất làm rất ẩu ông thợ xây chèn si măng vào đường vệ sinh, trát lấp luôn cả ổ điện v.v -> dẫn đến vấn đề là khi khách hàng mua khi về sử dụng gặp rất nhiều vấn đề như thấm dột, tắc cống, chập điện.

2) CĐT xác định xây để bán nên luôn có 1 tư duy bán xong là hết trách nghiệm nên sử dụng các hệ thống dây điện, ống nước rất nhỏ. Cá nhân mình đã từng thấy có những nhà CDT chỉ dùng dây 1.5 cho ổ cắm chỉ 2 cái bếp điện ăn lẩu là nhảy AT.

3) CĐT để giảm chi phí xây dựng thấp nhất và nhanh nhất vì nhiều khi họ dùng các khoản vay để xây -> họ ép tốc độ thợ xây rất kinh khủng . Nhiều khi chưa đủ time đã bắt thợ phải tháo cốt trống để lên tầng tiếp tục -> ảnh hưởng lâu dài đến hệ thống cột và sàn bê tông.

Đây là 3 điều mình gặp khá thường xuyên ở các CĐT xây lô để bán tuy nhiên cũng có rất nhiều CĐT có tâm làm rất cẩn thận nhưng tuy nhiên giá thành sản phẩm của họ so với các CĐT xây ẩu thì cao hơn phải vài trăm triệu.

Do đối tượng khách hàng đa số là người trẻ hoặc mới mua nhà lần đầu khi căn nhà mới xây chưa sử dụng sẽ ko thể phát hiện được vấn đề thấm dột và hệ thông điện chập mà phải qua 3-6 tháng các hiện tượng này mới xảy ra.

Chính vì những điều trên cá nhân mình có 1 vài lưu ý nhỏ cho các các bạn trẻ và người mua nhà lần đầu nếu có ý định mua nhà xây sẵn của các CĐT :1) Giữ lại ít nhất 100 và yêu cầu bảo hành xây dựng trong vòng ít nhất 6 tháng - 1 năm ( đơn giản vì 1 căn nhà 30m2 cho 5 tầng hiện tại ở hà nội có giá giao động từ 2 đến 4 tỷ tùy khu vực thì đây là 1 con số không hề nhỏ và CĐT phải có trách nghiệm vs sản phẩm của họ ) . Nếu không đàm phán được thì các bạn nên xem và có thể lựa chọn căn nhà khác.

2) Chọn các công ty Môi giới có uy tín trên thị trường vì những CĐT khi gửi bán ở các công ty Môi giới uy tín thì để bảo vệ uy tin của mình các cty Môi giới sẽ có những các hỗ trợ khách hàng mình đảm bảo quyền lợi tốt hơn.

3) Quan trọng nhất mà mình thấy đó là các bạn mua nhà nên tìm hiểu hoặc nhờ những người có kinh nghiệm xây dựng đi xem nhà cùng vì mình nói lại căn nhà mới xây chưa từng sử dụng thì sẽ không thể phát hiện các lỗi xây dựng như thấm dột, tắc cống, chập điên.

Chúc các bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho căn nhà của chính mình!

Hung To Anh