largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-05-15 19:27:00

"Văn hóa chửi" đang lên ngôi?!

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng choáng ngợp với cuộc đại náo loạn, giữa doanh nhân Nguyễn Phương Hằng (bà chủ khu du lịch Đại Nam, Bình Dương) được tiếp sức cực gắt của YouTuber Ma Sơ Vui Vẻ- Nguyễn Thu Hương ở Hóc Môn, TPHCM với phía bên kia là hầu hết văn nghệ sĩ.

Khởi đầu là việc vợ chồng bà Phương Hằng - ông Dũng Lò Vôi, có đơn tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 200 tỷ và hành nghề lang băm, lừa dối hàng ngàn bệnh nhân tiền mất tật mang, nhất là bà con nghèo ở Quảng Ngãi và Hà Tĩnh. Ngày 10/3/2021, cơ quan Công an đã mời vợ chồng bà Phương Hằng đến để xử lý đơn tố cáo và yêu cầu cung cấp chứng cứ, theo đúng quy trình tố tụng hình sự.

Do bức xúc, doanh nhân Phương Hằng lên mạng xã hội, khai chiến chống lại Nguyễn Hoàng Yên, từng bước bóc tách, vạch trần những hành vi sai trái của "lang băm", khiến Võ Hoàng Yên dọa tự sát cho bà Hằng vừa lòng hả dạ. Đã có những YouTuber chen vào, đoán non đoán già rằng: quan hệ một thời nồng ấm giữa Hằng- Yên, nhất định có cả Tiền và Tình. Đặc biệt, bà Phương Hằng mạnh mẽ khẳng định có hậu thuẫn ma mị của danh hài Hoài Linh đối với "lang băm", cặp đôi hoàn hảo "người làm cho thiên hạ cười, người làm cho thiên hạ khóc "!

Một nhân vật tỏ ra sắc sảo hơn Phương Hằng, đó là YouTuber Nguyễn Thu Hương (Ma Sơ Vui Vẻ) đã quy kết và khai thác triệt để hành vi của danh hài Hoài Linh lợi dụng việc đồng cô bóng cậu, phá nát Di sản văn hoá phi vật thể - hầu đồng tín ngưỡng đạo Mẫu, với nhiều cử chỉ múa may, ném tiền rất ngạo mạn. Bà Thu Hương hô hào đồng bào phải lên tiếng, nhà Đài phải tẩy chay Hoài Linh. Bà Thu Hương còn "phang" thượng tọa Thích Nhật Từ với tư cách tu sĩ và tư cách công dân đã biết rõ hành vi lừa đảo của lang băm "thần y" Yên mà vẫn im lặng, bưng bit thông tin. Nhiều người nói gần nói xa rằng, Phương Hằng và Thu Hương là song kiếm hợp bích.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nghe ngóng, thăm dò dự luận, xem ra cuộc đại náo mạng xã hội của 2 bà có phần giành được thắng lợi, tranh thủ được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, trong khí thế thừa thắng xông lên của 2 bà, bắt đầu có dấu hiệu hăng máu: quy chụp vô tội vạ, thái độ gào thét và sẵn sàng chửi rủa bất kỳ ai phản biện, đối lập với mình. Bà Phương Hằng đôi khi miệt thị cả giới văn nghệ sĩ, nghiêm cấm giới văn nghệ sĩ bước vào cửa Đại Nam (văn nghệ sĩ không chỉ có nghệ sĩ, kịch sĩ, hài sĩ như cách nói của bà Phương Hằng mà bao gồm cả nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, điêu khắc, nhiếp ảnh,... ); Bà Thu Hương thì luôn nhân danh lòng yêu nước, bảo vệ Di sản văn hóa, chống lại cái xấu, cái ác nhưng cũng chính bà gào thét rằng "đồng bào ơi, bớt ngu đi", khiến người nghe không khỏi rợn người ?!.

Không nhiều thì ít, " văn hoá chửi " kiểu này sẽ nhanh chóng lan tỏa, khiến cư dân mạng phấn khích và bị lây nhiễm, một cách vô thức.

Ls Trần Văn Sỹ