largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-20 19:39:00

Uống quá nhiều nước một trong những thói quen khiến da bị khô, nứt nẻ

Chắc hẳn bạn nghĩ việc uống nhiều nước sẽ giúp da mềm mịn, tránh bị khô, nứt nẻ. Thế nhưng, đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm, gây hại cho da của bạn.

Dưới đây là một số thói quen bạn nên thay đổi ngay lập tức để bảo vệ da.

35

Uống quá nhiều nước

Nghe có vẻ trái ngược, thế nhưng uống quá nhiều nước thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Việc uống quá nhiều nước so có thể khiến cơ thể bạn mất đi các khoáng chất cần thiết khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, làm cho nó trông thiếu sức sống, khô và xỉn màu.

Thoa kem dưỡng ẩm không đúng lúc

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào những thời điểm "vàng" có thể giúp bạn có làn da căng mịn. Thay vì lau khô mặt rồi thoa kem dưỡng, hãy thoa kem khi da còn ẩm. Điều này sẽ giúp khóa ẩm và cấp nước cho da của bạn tốt hơn nhiều so với việc bạn thoa kem dưỡng lên một làn da khô ráo. Hãy thoa kem dưỡng ẩm chỉ trong vòng 3 giây sau khi rửa mặt.

Chà da mặt bằng khăn bông

Chà xát làn da mặt bằng khăn bông có thể làm khô, kích ứng da, khiến da có màu đỏ và gây ra cảm giác ngứa. Để tránh những trường hợp trên, hãy để da tự khô.

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng quá là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài, nhưng điều này lại gây hại cho làn da của bạn. Nước nóng loại bỏ dầu và độ ẩm cần thiết trên làn da. Do vậy, khi bạn tắm nước nóng càng lâu thì làn da của bạn càng bị khô. Vì vậy, hãy tắm nước nóng trong thời gian ngắn, kết hợp với việc sử dụng xà phòng dịu nhẹ để bảo vệ da.

Ăn quá nhiều trứng

Mặc dù trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, nhưng chúng có thể gây khô da khi bạn ăn quá nhiều. Trứng chứa nhiều vitamin A và nếu ăn quá nhiều có thể khiến da phát ban đỏ, khô và bong vảy.