largeer

lili

lili

2021-10-10 17:19:00

Tỷ phú Trần Đình Long đưa Hòa Phát lọt top đầu thế giới về thép

Doanh nghiệp của tỷ phú thép Trần Đình Long bất ngờ lọt vào top 15 thế giới về quy mô vốn hóa, ông Hoàng Kiều đăng tuyển giúp việc với mức lương khủng, ông Trần Cao Châu rời ghế Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Tỷ phú Trần Đình Long

Tỷ phú Trần Đình Long

Doanh nghiệp của tỷ phú thép Trần Đình Long lọt top 15 thế giới về quy mô vốn hóa

Tập đoàn Hòa Phát (HPG) của tỷ phú Trần Đình Long đứng thứ 15 trong danh sách Top 30 công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới với mức vốn hóa 11 tỷ USD, theo Reuters.

Với công suất thép thô 8 triệu tấn/năm, Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Tập đoàn Hòa Phát hiện có vốn điều lệ 44.729 tỷ đồng, lớn thứ 4 trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam. Trong phiên giao dịch ngày 6/10, cố phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát chính thức lập đỉnh mới khi đóng cửa ở mức 56.100 đồng. Với tổng số 4,4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, mức vốn hóa của HPG đạt 247.000 tỷ đồng, tương đương 11 tỷ USSD.

Lũy kế 9 tháng 2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng thép thô 6,1 triệu tấn, tăng 50% so với cùng kỳ. Sản lượng bán các sản phẩm thép đạt 6,3 triệu tấn, tăng 43%. Trong đó, thép xây dựng là 2,8 triệu tấn, tăng 12%. Thép cuộn cán nóng (HRC) đạt gần 2 triệu tấn. Tôn Hòa Phát ghi nhận 273.000 tấn, gấp 2,6 lần cùng kỳ.

Tính tới hết 6/10, theo Forbes, ông Long có tài sản ròng 3,8 tỷ USD, xếp thứ 853 trên thế giới và là người giàu thứ hai Việt Nam, chỉ sau Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Ông Hoàng Kiều đăng tuyển giúp việc với mức lương khủng

Thông tin doanh nhân Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc, nấu ăn với mức lương 35.000 USD (tương đương gần 800 triệu đồng) đang nhận được sự quan tâm của công chúng.

Cụ thể, trên trang cá nhân, doanh nhân Hoàng Kiều đã đăng tải dòng trạng thái: “Tìm anh, chị giúp nấu ăn, giữ 2 bé trai 8 và 11 tuổi ở Ventura. Bao ăn ở, lương $35,000/năm. Yêu cầu từ 35-50 tuổi, lịch sự, sạch sẽ, yêu thương trẻ con. Chúng tôi chỉ tuyển những người hiện đang ở Mỹ.”

Trước thông tin tuyển dụng và mức lương hậu hĩnh, nhiều người đã nhanh chóng ứng tuyển và bày tỏ mong muốn được làm việc cho vị tỷ phú nổi tiếng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên vị doanh nhân này gây chú ý với việc tuyển người làm. Trước đó, vào tháng 3/2021, ông Hoàng Kiều cũng từng chia sẻ dòng trạng thái tuyển người chăm sóc trọn đời với mức lương hấp dẫn từ 36.000 USD đến 100.000 USD/năm (tương đương 830 triệu đồng đến 2,3 tỷ đồng), kèm theo là những quyền lợi như được hưởng bảo hiểm sức khỏe và các quyền lợi khác.

Doanh nhân Hoàng Kiều sinh năm 1944, từng nằm trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản kếch xù. Tuy nhiên cách đây không lâu, ông Hoàng Kiều thừa nhận, hiện tại ông không còn là tỷ phú.

Dù vậy, mới đây, khi nghe tin nghệ sĩ Phi Nhung không qua khỏi vì Covid-19, ông Hoàng Kiều đã tuyên bố nhận nuôi 23 con của nữ ca sĩ. Chia sẻ về vấn đề này, ông cho biết, bản thân mình cũng mất bố từ nhỏ nên thấu hiểu được hoàn cảnh của các con. Ông sẽ làm hết sức trong khả năng của mình để hoàn thành nghĩa vụ của một người cha nuôi, hy vọng bên phía Phi Nhung sẽ đồng ý.

Ông Trần Cao Châu rời ghế Tổng giám đốc Đức Long Gia Lai

Ông Trần Cao Châu từ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai từ 1/10 vì lý do cá nhân.

Ông Châu sinh năm 1971, đầu quân cho Đức Long Gia Lai cách đây 5 năm và trải qua nhiều vị trí chủ chốt tại các công ty thành viên trước khi lên làm Tổng giám đốc. Sau khi từ chức, ông Châu vẫn là Thành viên HĐQT, nắm hơn nửa triệu cổ phiếu Đức Long Gia Lai.

Đức Long Gia Lai ngay sau đó bổ nhiệm ông Nguyễn Tường Cọt, Phó tổng giám đốc mới nhận chức vào giữa tháng 8 năm nay, lên thay thế ông Châu.

Ông Châu rời ghế Tổng giám đốc trong bối cảnh Đức Long Gia Lai đang tái cấu trúc quyết liệt sau nhiều lần đơn vị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.

6 tháng đầu năm nay, Đức Long Gia Lai dưới sự điều hành của ông Châu ghi nhận doanh thu thuần hơn 900 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Mảng linh kiện điện tử chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu, tiếp đến là thu phí BOT, bán đá, sản phẩm nông nghiệp và điện thương phẩm. Lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, hoàn thành gần phân nửa mục tiêu 50 tỷ đồng cả năm nhưng chưa đủ xoá hết lỗ luỹ kế.