largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-03-15 16:42:00

Tỷ phú Hạnh Nguyễn hé lộ đang làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản xây 2 trung tâm tế bào gốc tại Phú Quốc và Đà Nẵng

Để có thể phát triển toàn bộ mô hình chuỗi giá trị du lịch, ông Hạnh Nguyễn cho rằng vai trò quản lý của nhà nước rất quan trọng trong việc định hướng, kết nối, điều phối và tạo điều kiện cho các thành phần tham gia cùng phát triển. Do đó, ông đề xuất Chính phủ nghiên cứu chủ trì phát động chiến dịch trên tương tự Thái Lan.

28

Đánh giá mô hình sức khỏe chữa trị y tế có tốc độ tăng trưởng nhanh và mang lại doanh thu cao nhất trong các loại hình du lịch, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết doanh nghiệp của mình đang làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản để nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 trung tâm chăm sóc sức khỏe tế bào gốc công nghệ mới.

Phát biểu tại hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023, tổ chức ngày 15/3, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chuỗi liên kết giá trị du lịch.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, trước đây kinh doanh du lịch thường quan tâm đến việc sẽ được hưởng lợi gì thì nay thường nhắc đến chuỗi liên kết sẽ được hưởng lợi gì. Mô hình chuỗi giá trị du lịch gồm nhiều thành phần kinh tế tham gia vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, công nghệ sáng tạo, tài nguyên du lịch, giải trí, tham quan mua sắm và các dịch vụ khác đã được đề xuất.

Cũng theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, tiềm năng du lịch mua sắm, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe và các mô hình khác là rất lớn. Đây là chìa khóa để góp phần tăng trưởng kinh tế do đó cần làm phong phú dịch vụ này để khách có cơ hội tiêu tiền thậm chí mua hết số tiền và muốn mua sắm tiếp. Do đó, cần nghiên cứu mô hình tại Singapore và Hải Nam (Trung Quốc) đã rất thành công với mô hình này.

Tại hội nghị, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất một số giải pháp đầu tư để góp phần phát triển các mảng còn thiếu của dịch vụ du lịch, trong đó chính là việc phát triển mô hình sức khỏe chữa trị y tế.