largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-20 21:08:00

Tự ý thu tiền xác nhận giấy đi đường,Chủ tịch phường bị đình chỉ công tác 15 ngày

Ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài, bị đình chỉ công tác để xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho người dân sai quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian tạm đình chỉ là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định tạm đình chỉ công tác.

Chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, đã gấp rút vào cuộc xử lý sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc phường Tấn Tài thu 10.000 đồng mỗi giấy xác nhận đi đường của người dân.

UBND thành phố đã nhanh chóng yêu cầu phường Tấn Tài dừng ngay việc thu phí, nhưng việc giấy xác nhận đi đường miễn phí vẫn thực hiện bình thường. Đồng thời đình chỉ công tác Chủ tịch UBND phường để xử lý trách nhiệm.

58

"Đây là việc làm sai nên chúng tôi đã yêu cầu dừng ngay khi có thông tin. Chúng tôi cũng chỉ đạo phường Tấn Tài phải trả lại tiền đã thu cho người dân trong ngày hôm nay", ông Bùi Văn Phú thông tin.

Lao Động đã đưa tin, TP.Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 17.7 đến ngày 31.7 để phòng chống dịch COVID-19. Trong thời gian này, người dân có việc cấp thiết, đi ra đường phải có giấy xác nhận đi lại của chính quyền địa phương.

Các phường trong địa bàn TP.Phan Rang - Tháp Chàm đều cấp giấy xác nhận miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại nếu có vấn đề thật sự cấp thiết.

Tuy nhiên, người dân ở phường Tấn Tài phản ánh UBND phường thu phí 10.000 đồng một lần cấp giấy xác nhận, có biên lai.

Ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài, cho rằng, phường thu phí lệ phí cấy giấy đi đường theo nhu cầu nhằm mục đích mua văn phòng phẩm phục vụ công việc.