largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-10-25 07:40:00

Tư duy đầu tư Bất động sản càng sớm càng tốt - Đầu tư Bất động sản cá nhân

Tham gia thị trường ở Chu kỳ bất động sản phát triển nhất cho đến hiện tại, bản thân tôi tạm cho là từ 2014-2019 như vậy là cũng đủ từ lúc hình thành - phát triển rồi tới suy yếu như hiện nay, trong giai đoạn thị trường thăng hoa nhất từ chung cư, tới các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng rồi tới đất nền.

Và trong giai đoạn 2018-2020 quá nhiều nhà đầu tư gặp phải những vấn đề tôi đã được nghe, được thấy và chứng kiến có nhiều người suy kiệt tài chính bởi lừa đảo, bởi đầu tư sai, có nhiều người gia đình ly tán, nghe nó như rất tàn khốc nhưng thực tế là vậy , vì thế hôm nay tôi quyết tâm ngồi viết tại toàn bộ trải nghiệm về đầu tư bất động sản cá nhân của mình mong là giúp ích một phần cho các nhà đầu tư trong tương lai không gặp lại những sai lầm như vậy .

Thực tế bất động sản luôn tăng giá, thống kê cho thấy trong giai đoạn bất động sản vừa qua giá đất trung bình tăng từ 15-100%, cá biệt một số nơi có hạ tầng, đô thị phát triển đã tăng gấp 5 đến 10 lần.

Có một câu chuyện vui được lan truyền trên mạng xã hội về việc một gia đình nọ bán mảnh đất cho còn đi học đại học với giá 500tr, khi con học đại học xong thì về mảnh đất ấy đã có giá 5 tỷ, ra trường đi làm thuê thì chưa biết khi nào mới đủ tiền mua lại mảnh đất đó, Câu chuyện có thể chỉ là một câu chuyện vui được minh họa có việc giá đất tăng giá nhanh như thế nào trong những năm vừa qua.

036ff400-3a94-4b7d-82ef-80b7aa5bdbaf

Nhưng tôi nghĩ trong cuộc sống nhiều anh chị đã được chứng kiến, như bản thân tôi lớn lên ở Huyện Thanh Miện, Hải Dương, là một huyện như tôi không có gì để phát triển, tôi ở trong Làng cách xa đường quốc lộ khoảng 2km, nhưng tôi nhớ hồi bé bố mẹ tôi từng một lần nói rằng sẽ mua một mảnh đất 400tr ở mặt được quốc lộ để kinh doanh, nhưng không mua vì không đủ tiền, phần cũng là vì đã quen ở trong làng.

Nhưng anh chị biết đấy, sau 8 năm tôi lên Hà Nội học và làm giờ về quê hỏi lại giá mảnh đất ấy đã hơn 2 tỷ đồng.

Nhiều anh chị sẽ cảm thấy tiếc nuối, ngày trước khi còn chưa phát triển ở thời bố mẹ, ông bà không ai nhận đất mặt đường quốc lộ còn sợ cướp, sợ trộm, sợ buồn, tư tưởng ấy còn ảnh hưởng đến nhiều người tới tận bây giờ, nhiều người dư tiền không dám đầu tư, nhiều người mua vàng, hay chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng như một cách An Toàn nhất, và đã bỏ qua nhiều cơ hội tốt để mua đất và chờ tăng giá.

Theo tôi kể cả những người chưa có tiền, hay có tiền đều nên quan tâm sớm tới đầu tư bất động sản, cơ hội có thể xuất hiện bất cứ đâu, nếu chúng ta quan tâm sớm chúng ta sẽ có tư duy sớm định hình cho việc mua một mảnh đất đẹp để ở hay kinh doanh, hoặc có thể vay mượn đầu tư, chỉ cần tư duy sớm bạn sẽ có cơ hội thay đổi số vốn bạn hiện có.

Đất nước ta đang phát triển nhanh chóng, cơ sở hạ tầng đường xá được phát triển khắp mọi nơi, tiền tích lũy trong dân nhiều hơn, phương tiện đi lại nhanh tiện hơn, mọi nơi đi và đến đều dễ dàng, nhu cầu du lịch, nhu cầu sống ở nơi khang trang hơn, chuyển dịch nông sang công nghiệp, nhu cầu việc làm tất cả các thứ đó có thể biến đồng lúa hôm nay có thể mai biến thành khu công nghiệp, trung tâm xã hôm nay có thể biến thành thị trấn, thị trấn biến thành thị xã, thị xã thành thành phố, vùng đất hoang sơ tự nhiên có thể trở thành khu du lịch nổi tiếng, đường đi xa quá không ai quan tâm nhưng nay có đường cao tốc,hay mở sân bay … tất cả điều ấy đang diễn ra ngay tại địa phương anh chị đang sinh sống và điều đó làm cho bất động sản đang tăng giá mỗi ngày. Và chỉ cần anh chị không có tư duy đầu tư bất động sản là anh chị đã bỏ lỡ cơ hội và tôi nghĩ sẽ phải chờ rất lâu sau, hoặc không bao giờ lặp lại nữa.

Có nhiều anh chị làm du lịch có cơ hội được đi trải nghiệm các vùng đất đẹp khắp cả nước, một công việc quá đỗi tuyệt vời, trước đây điều này là ít người làm được, nếu anh chị chỉ cần có tư duy sớm một chút năm 2015 mua một ít đất Sapa, mua ít đấy Hạ Long, mua ít đất Nha Trang, ít đất Lý Sơn, Phú Quốc, hay Đà Nẵng … ôi giờ ngồi trên đống tiền (Anh chị đừng hỏi tiền đâu ra mà mua nha) tôi biết lúc ấy giá còn rất rẻ những vùng đất tôi kể còn hoang sơ, nhiều nơi nói vui là còn xin được.

Hay những anh chị biết thông tin quy hoạch đường, khu công nghiệp, hay thị trấn mới đều là những người có cơ hội đầu tư sớm lãi vốn cao. Hay chỉ cần có tư duy thì việc tìm kiếm thông tin quy hoạch, định hướng phát triển ngay tại địa phương không có, đúng như câu nói chỉ cần chúng ta muốn sẽ tìm cách có.

Hãy những anh chị biết thông tin quy hoạch đường, khu công nghiệp, hay thị trấn mới đều là những người có cơ hội đầu tư sớm lãi vốn cao. Hay chỉ cần có tư duy thì việc tìm kiếm thông tin quy hoạch, định hướng phát triển ngay tại địa phương không có, đúng như câu nói ''chỉ cần chúng ta muốn sẽ tìm cách có!''.

Tác giả: Trần Minh BĐS