largeer

Loa phường

Loa phường

2021-11-05 11:15:00

Trước khi đặt bút ký hợp đồng mua chung cư cần lưu ý 3 kinh nghiệm này để không bị lừa đảo

Hợp đồng được xem là căn cứ pháp lý quan trọng, là cơ sở minh chứng cho giao dịch và quyền lợi giữa các bên có liên quan.

hop-dong

Do đó, trước khi ký bạn nên tìm hiểu cách mua chung cư không bị lừa bằng cách xem xét kỹ hợp đồng ngay sau đây:

1. Nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng

Hợp đồng thường mang tính chất pháp lý do vậy chúng sẽ rất khô khan và khó đọc. Vì thế mà nhiều người thường bỏ qua hoặc đọc không kỹ hợp đồng. Và điều này thường sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho họ.

Do vậy, cách mua nhà chung cư không bị lừa đầu tiên đó chính là đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng đặc biệt là các điều khoản về thời gian thanh toán, thời gian bàn giao căn hộ, thời hạn quyền sử dụng đất.

2. Nắm được thời gian thanh toán

Vì liên quan đến vấn đề về tài chính, do vậy mà việc thanh toán tiền khi mua nhà chung cư thường sẽ rất quan trọng.

Thông thường, giai đoạn này sẽ chia ra từng bước và phụ thuộc vào tiến độ thi công của dự án. Do vậy, việc nắm kỹ vấn đề về thời gian thanh toán là cách mua chung cư không bị lừa cơ bản nhất.

3. Lưu ý thông tin bên mua và bên bán

Để tránh việc bị lừa khi mua bán bất động sản, bạn cần nên kiểm tra kỹ các thông tin ghi trên hợp đồng về chủ đầu tư, người bán, người mua cũng như các thông tin về điều kiện chuyển nhượng khác.

Đặc biệt hơn bạn cũng nên lưu ý rằng không nên ký kết các hợp đồng viết tay vì điều này có thể gây ra những tranh chấp pháp lý không đáng có sau này. Và đây cũng là cách mua chung cư không bị lừa quan trọng nhất.

Vy Vy