largeer

THUY LIEU

THUY LIEU

2023-11-15 09:05:00

Trách nhiệm của nhà thầu khi tham gia đấu thầu

Nhà thầu là gì? Mặc dù không có quy định cụ thể về khái niệm nhà thầu là gì, nhưng có thể hiểu đơn giản nhà thầu là một tổ chức/đơn vị có đầy đủ năng lực để thực hiện gói thầu cho chủ đầu tư.

Họ sẽ ký hợp đồng với chủ đầu tư và thầu toàn bộ hoặc một phần các công việc, dự án liên quan đến phần yêu cầu hay công việc được mời thầu.

Bản chất của hoạt động đấu thầu chính là sự cạnh tranh giữa các nhà thầu để được thực hiện gói thầu. Mục tiêu của nhà thầu khi tham gia đấu thầu là để giành được quyền cung cấp mua hàng hóa, dịch vụ đó với giá đủ bù đắp các chi phí đầu vào và đảm bảo mức lợi nhuận cao nhất có thể.

Căn cứ theo Điều 77 Luật Đấu thầu 2013 quy định trách nhiệm của nhà thầu khi tham gia đấu thầu có nội dung cụ thể như sau:

Yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.Thực hiện các cam kết theo hợp đồng đã ký và cam kết với nhà thầu phụ (nếu có).Kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trong quá trình tham dự thầu.Tuân thủ các quy định của pháp luật về đấu thầu.Bảo đảm trung thực, chính xác trong quá trình tham dự thầu, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan và giải trình việc thực hiện các quy định tại Luật định.Thực hiện các trách nhiệm khác theo quy định của Luật Đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Để được tư vấn, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý miễn phí quý khách vui lòng liên hệ với Luật sư Sài Gòn 247:

Hotline: 0845.247.247 - 0816 00.11.33

Zalo/Viber: 0845.247.247 - 0816.00.11.33

Email: [email protected]

Cre: Thuy Nguyen