largeer

Saigon 247

Saigon 247

2021-07-02 12:45:00

TP.HCM yêu cầu không dùng trường học làm khu cách ly tập trung

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị không dùng trường học làm khu cách ly tập trung; quận, huyện, TP phải rà soát các khách sạn làm nơi cách ly đáp ứng điều kiện phòng chống dịch.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản gửi các đơn vị về hoạt động của các khu cách ly tập trung.

UBND TP.HCM yêu cầu khu cách ly tập trung phải bố trí mỗi phòng tối đa 2 người theo nguyên tắc cùng đặc điểm dịch tễ, giường được xếp đảm bảo khoảng cách 2 m, có nhà vệ sinh riêng và Wi-Fi.

Phòng cách ly không có máy lạnh và được mở cửa cho thông thoáng (đối với khách sạn, nhà nghỉ, máy lạnh phải được điều chỉnh nhiệt độ phù hợp). Khu vực chung được vệ sinh, khử khuẩn ít nhất 2 lần mỗi ngày; có camera giám sát.

UBND TP.HCM lưu ý các quận, huyện và thành phố Thủ Đức không sử dụng trường học làm khu cách ly tập trung. Các đơn vị căn cứ tình hình và dự báo diễn biến dịch bệnh chuẩn bị sẵn sàng các khách sạn, nhà nghỉ, nhà tái định cư, ký túc xá làm khu cách ly tập trung.

Các khu cách ly tập trung tại TP.HCM phải đảm bảo quy định phòng chống dịch. Ảnh: Chí Hùng.

Các khu cách ly tập trung tại TP.HCM phải đảm bảo quy định phòng chống dịch. Ảnh: Chí Hùng.

UBND TP giao Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao chuẩn bị sẵn sàng các khách sạn, nhà nghỉ, nhà tái định cư, ký túc xá xung quanh khu vực để làm khu cách ly tập trung cho công nhân, người lao động; rà soát các quỹ đất trống, nhà kho chưa sử dụng để chuẩn bị sẵn sàng cho việc xây dựng khu cách ly tập trung dã chiến.

Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Y tế phối hợp với cơ quan liên quan thẩm định 22 doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp và 2 doanh nghiệp trong khu công nghệ cao đã đăng ký vừa sản xuất, vừa cách ly, hoàn thành trước ngày 5/7.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao xây dựng khu cách ly tập trung dã chiến cho công nhân, người lao động, hướng dẫn trước ngày 2/7. Việc xử lý, phân loại rác thải, rác y tế trong khu cách ly phải được quy định cụ thể.