largeer

lili

lili

2022-05-26 09:30:00

Tp.HCM: Công ty Thiên Phát Land “biến” đất cá nhân thành dự án rao bán cho nhiều khách hàng

Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội Facebook, google hiển thị quảng cáo về dự án Khu dân cư (KDC) Tân An Hội toạ lạc tại Ấp Cây Sộp, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, Tp.HCM do Công ty Cổ phần Bất động sản Thiên Phát land (viết tắt Công ty Thiên Phát Land) phân phối.

Phununew có bài viết:

Tp.HCM-Công-ty-Thiên-Phát-Land-biến-đất-cá-nhân-thành-dự-án-rao-bán-cho-nhiều-khách-hàng_page-0001

Theo Phununew thì đây không phải lần đầu Công ty Thiên Phát Land dính sai phạm

Trước đó, cũng đã phản ánh trong bài phản ảnh “ Tp.HCM: Củ Chi không có dự án nào mang tên Phú Hòa Đông Center” do Công ty Thiên Phát Land phân phối.

Công ty Thiên phát Land cũng tự vẽ ra dự án Phú Hòa Đông Center trên giấy để bán cho nhiều khách hàng nhưng cơ quan chức năng vẫn không vào cuộc và xử lý. Có phải cơ quan chức năng huyện Củ Chi cố tình ngó lơ để Công ty Thiên Phát Land rao bán, phân lô bán nền trái phép.

Theo các nguồn tin mà PV thu thập được, trên địa bàn huyện Củ Chi có rất nhiều khu đất được các cá nhân thu mua từ người dân trên địa bàn, xin đầu tư cơ sở hạ tầng rồi thực hiện thủ tục để phân lô tách thửa rồi “phù phép” thành dự án, rao bán làm náo loạn thị trường, gây ra rất nhiều hệ lụy về sau.

Các chuyên gia cho biết, việc phân lô bán nền như vậy vẫn còn nhiều bất cập, vì nhìn một cách vĩ mô thì khi khu dân cư được thành lập nhưng không xin phép, không chủ trương, áp lực sẽ đè nặng lên cơ sở hạ tầng, tác động môi trường là rất lớn và sau này rất dễ bị quá tải.