largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2022-06-05 07:35:00

TP Vũng Tàu thiếu nhân viên cứu hộ tại các bãi tắm

Hiện nay, Trung tâm quản lý hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu có 25 nhân viên rải đều tại các bãi tắm tuy nhiên vào gia đoạn cao điểm trung tâm cần vận động thêm gần 50 nhân viên làm việc trên bờ hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển. Do cơ chế đãi ngộ chưa tốt nên hiện Trung tâm quản lý hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thiếu trầm trọng nhân lực cứu hộ bờ biển.

Thông tin từ VOV online cho thấy, hiện Trung tâm quản lý hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu có 25 nhân viên rải đều tại các bãi tắm như: Long Cung, bãi Trước, bãi Dâu, bãi Dứa... Vào giai đoạn cao điểm, đơn vị vận động thêm gần 50 nhân viên làm việc trên bờ hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển. Lực lượng mỏng, nay càng mỏng thêm khi đơn vị này phải quản lý thêm 2.300m bãi biển mà 9 doanh nghiệp sai phạm về sử dụng đất để lại. Hiện, trung tâm đang tạm thời điều động 6 nhân viên cứu hộ và 1 y sỹ ứng trực tại khu vực này để đảm bảo an toàn cho du khách.

Chế độ đãi ngộ thấp, nhiều nhân viên cứu hộ không mặn mà với nghề (ảnh: Gia Khang)

Chế độ đãi ngộ thấp, nhiều nhân viên cứu hộ không mặn mà với nghề (ảnh: Gia Khang)

Ông Nguyễn Khắc Tộ, Giám Đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, đơn vị đang đề xuất chính quyền Thành phố tăng cường thêm lực lượng để đảm bảo cứ 50 mét bờ biển thì có một nhân viên cứu hộ ứng trực. Đơn vị cũng đã mời nhân viên cứu hộ tại các doanh nghiệp về làm việc nhưng họ chưa đồng ý, bởi chế độ đãi ngộ cho lực lượng cứu hộ còn rất khó khăn.

Cần 40 nhân viên cứu hộ tại 2.300 mét bờ biển bãi Sau, TP Vũng Tàu (ảnh: Gia Khang)

Cần 40 nhân viên cứu hộ tại 2.300 mét bờ biển bãi Sau, TP Vũng Tàu (ảnh: Gia Khang)

Ông Nguyễn Khắc Tộ cho biết thêm: "Cơ bản là chế độ đãi ngộ. Bây giờ một số cứu hộ của các khu du lịch được trả lương rất cao, lễ tết còn có thưởng, trả cao hơn nhà nước. Môi trường làm việc thì ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng của cứu hộ, phải dũng cảm cứu người chứ không phải bơi giỏi, có sức khoẻ là được"./.