largeer

Loa phường

Loa phường

2021-05-18 10:04:00

TP. Biên Hòa (Đồng Nai): Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026

UBND TP Biên Hòa phối hợp với MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa tổ chức cho người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 tại 7 đơn vị bầu cử tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Trước đó ngày vào ngày 10/5 UBND TP Biên Hòa  đã có văn bản gửi đến thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thành phố; Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao thành phố và Chủ tịch UBND 30 phường, xã về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND TP.Biên Hòa tại hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Theo đó, UBND thành phố giao Văn phòng HĐND - UBND thành phố phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để được cung cấp thông tin về nội dung chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2020-2025, hỗ trợ người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn thành phố chuẩn bị chương trình hành động của cá nhân.

UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Văn phòng HĐND - UBND thành phố chủ trì phối hợp với các phòng, ban chuyên môn có liên quan của thành phố hỗ trợ, cung cấp thông tin cho người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thành phố về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời, yêu cầu các phường, xã trên địa bàn cung cấp hỗ trợ thông tin cho người ứng cử về tình hình của từng địa phương; bố trí địa điểm, điều kiện vật chất, an ninh, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phục vụ hội nghị và phối hợp với ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp mời cử tri tham dự...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã thảo luận, lựa chọn và thống nhất lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND TP.Biên Hòa nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 64 người.

Theo đó, từ ngày 13-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã bắt đầu chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại các địa phương trong TP.

Ứng cử viên Nguyễn Nhân Nghĩa (Ảnh: HĐ)

Ứng cử viên Nguyễn Nhân Nghĩa (Ảnh: HĐ)

Trong danh sách 64 người  ứng cử HĐND TP Biên Hòa có ông Nguyễn Nhân Nghĩa.

Ông Nghĩa sinh năm 1978 tại Hà Tĩnh, đăng ký thường trú tại P Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai, là cử nhân kinh tế hiện đang Chủ tich HĐQT HTX Miền Đông, được giới thiệu ứng cử HĐND TP Biên Hòa.

Là một cử nhân luật, đang trực tiếp điều hành HTX Miền Đông, trước đó ông đã từng kinh qua nhiều vị trí công tác như Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Xây dựng Phú Thọ, Giám đốc Công ty TNHH Nam Tuấn Nghĩa từ năm 2001- 2010. Từ năm 2010 đến 2015 là cán bộ Cục thuế Đồng Nai và chủ tịch HĐQT Công ty Hiếu Nghĩa Donahouse, từ 2015 đến 2017 là Giám đốc HTX Tuấn Nghĩa Phước Tân và từ 2017 đến nay là chủ tịch HĐQT HTX Miền Đông.

Xuất thân trong một gia đình nho giáo, cha mẹ đều là giáo viên ở miền đất anh hùng Hà Tĩnh, bản chất chịu thương chịu khó ở miền quê đã rèn luyện cho ông Nguyễn Nhân Nghĩa ý chí vượt khó khăn và không ngừng hoc tập. Mặc dù đã đạt được những thành quả nhất định trong kinh doanh, nhưng anh luôn hướng về quê hương nơi chôn rau cắt rốn, được bà con xa quê Làng Bình Hà xã Thường Nga huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh bầu làm Chủ tịch Hội đồng hương làng Bình Hà.

Ông Nguyễn Nhân Nghĩa tiếp xúc cử tri tại phường Tam Phước (Ảnh: HN)

Ông Nguyễn Nhân Nghĩa tiếp xúc cử tri tại phường Tam Phước (Ảnh: HN)

Ông Nguyễn Nhân Nghĩa là ứng cử viên 2 cấp trong đó được giới thiệu ứng cử HĐND TP Biên Hòa nhiệm kì 2021- 2025 và được phân công tiếp tục ứng cử tại phường Phước Tân. Cùng với các ứng cử viên khác, ông Nghĩa đã tiếp xúc cử tri ứng cử HĐND TP Biên Hòa tại phường Tam Phước ngày 17/5, phường Phước Tân ngày 18/5 và ngày 19/5, ông Nguyễn Nhân Nghĩa sẽ tiếp tực tiếp xúc cử tri tại 2 phường An Hòa,  Long Hưng.

Không chỉ là một lãnh đạo doanh nghiệp năng nổ, tâm huyết, ông Nghĩa còn là chủ đầu tư 2 trường mầm non trên địa bàn phường Phước Tân. Là một người nhiệt thành luôn tham gia ủng hộ các phong trào tại địa phương, nhất là các phong trào từ thiện, phòng chống bão lụt… Trường mầm non mang tên Hiếu Nghĩa thường xuyên tổ chức phát gạo quà vào các dịp Tết, rằm tháng 7 để bà con có một cái tết thêm đầm ấm.

Ông Nghĩa cũng bày tỏ nếu trúng cử sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, phản ánh trung thực những ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò người đại biểu của nhân dân; tham gia tích cực góp phần quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự -  quốc phòng, quan tâm đến bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ, các vấn đề của thanh niên…

Hy vọng rằng khi trúng cử ông Nguyễn Nhân Nghĩa sẽ là đại diện cho tiếng nói của người dân giải quyết dứt điểm các vấn đề về nước sạch sinh hoạt cho địa phương như HTX cấp nước Miền Đông, HTX Tuấn Nghĩa phục vụ nước sạch cho phường Phước Tân và một phần phường Long Bình,  một phần phường Tam Phước và HTX cấp nước Trảng Bom huyện Trảng Bom phục vụ 6 xã ở huyện Trảng Bom. Đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng cô dạy tốt và trò học tốt tại 2 trường mầm non Hiếu Nghĩa 1 và Hiếu Nghĩa 2 và các lĩnh vực quan trọng về an sinh xã hội mà chính doanh nghiệp của mình đang đầu tư. Hy vọng rằng ứng cử viên Nguyễn Nhân Nghĩa khi trúng cử là người thực sự đại diện ý chí nguyện vọng của người dân và phát huy những giá trị nhân văn mà anh đã và đang làm trên quê hương thứ 2 của anh tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Nâng cao khẩu hiệu doanh nghiệp và địa phương cùng đồng hành cùng phát triển.

Hải Đăng/THCL