largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-12-14 08:49:00

Tổng giám đốc PNJ Lê Trí Thông làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM

Ngày 12-12, Hội Doanh nhân trẻ TP HCM tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Doanh nhân trẻ TP nhiệm kỳ XII (2023 – 2026) với chủ đề "Dấn thân, đổi mới, đột phá, vươn tầm". Tại đại hội, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XII (2023-2026).

Là một tổ chức nghề nghiệp dành cho các Doanh nhân trẻ TP.HCM, thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM luôn là tổ chức tiên phong đi đầu thực hiện có hiệu quả sứ mệnh đã được xác định từ ngày thành lập: “Tạo điều kiện giao lưu, giao thương và hỗ trợ cho sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của các Hội viên, cùng phấn đấu vì sự thành đạt của Hội viên, vì mục tiêu chung của TP. HCM vì sự phát triển của doanh nhân trẻ Việt Nam và góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM đã có những thành tích tích cực, tạo được sự kết nối, đặc biệt là nâng cao vai trò của doanh nhân trẻ tri thức, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới trong nước và thế giới. Ban Chấp hành Hội đã sát cánh cùng các Hội viên đồng lòng với tinh thần dấn thân, vừa kinh doanh vừa phụng sự với tri thức, bản lĩnh tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đưa doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thử thách, cũng như tích cực, đổi mới, sáng tạo cập nhật kiến thức và tiên phong trong việc tận dụng thời cơ, điều kiện kinh tế, hội nhập giai đoạn mới, xây dựng và cỗ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo động lực cho các doanh nhân trẻ lập nghiệp, xây dựng thành công các mô hình kinh doanh mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp hơn 400 hội viên mới; tổ chức cho hơn 15.000 lượt hội viên tham gia các chương trình giao lưu, kết nối, hội nghị hội thảo, họp mặt hội viên hàng quý của Hội, chi hội, CLB; huy động được 79 tỉ đồng đóng góp cho các chương trình; tổ chức 152 chương trình hỗ trợ cộng đồng trong thời gian Covid-19; tổ chức 250 chương trình họp mặt, sinh hoạt theo chủ đề, 98 chương trình kết nối giao thương, xây mới được 6 Thư viện Container. Trong nhiệm kỳ có 101 doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM, 40 doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Với những đóng góp và các hoạt động nhiều ý nghĩa, Hội Doanh Nhân trẻ TP.HCM là đơn vị được vinh dự đón nhận Huân Chương lao động hạng Nhất năm 2021.

dsc02735

Nhiệm kỳ vừa qua, với tinh thần "Dấn thân, đội phá, lan tỏa", đội ngũ doanh nhân trẻ TP đã tham gia tư vấn bộ tiêu chí đánh giá, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp chính quyền TP (DDCI); phối hợp Korea CEO Summit, Hiệp hội doanh nghiệp TP và IPPG tổ chức chương trình Diễn đàn Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ - CICON HCMC 2023…

Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ TP tham gia chung tay cùng TP trong việc phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19. Cụ thể như chương trình "Nhịp thở Sài Gòn", chương trình "Siêu thị mini 0 đồng", "Chia sẻ cùng em thơ".

Bên cạnh đó, hội còn tham gia vào nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng như Chương trình "YBA - Trao tặng thư viện container", "Xây đắp ước mơ đến trường"… với hơn 69 tỉ đồng.

Đến tham dự đại hội, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ qua. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội đã có nhiều biện pháp để thích ứng và tìm ra hướng đi mới, cho sự tồn tại và phát triển.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng cho biết, trong năm 2024, thành phố sẽ rà soát lại để có đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, triển khai đề án xây dựng đội ngũ doanh nghiệp dẫn đầu của thành phố. Ông Mãi cũng yêu cầu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Sở Công Thương cần tiếp tục tạo môi trường, điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế, đặc biệt là các lĩnh vực trọng điểm của thành phố.

Tại đại hội, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XII (2023-2026). Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ XII gồm 42 thành viên. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có 11 phó chủ tịch Hội.

Cre: tintuc247