largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-08-15 22:52:00

Toàn cảnh Khu du lịch, dịch vụ Cù lao Tân Vạn của Tín Nghĩa - Á Châu

Tháng 10/2019 UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức quyết định giao đất cho Công ty CP Đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu cho doanh nghiệp này thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu dân cư, dịch vụ và du lịch Cù lao Tân Vạn. Tuy nhiên trước đó, công ty này từng dính lùm xùm khi rầm rộ thi công khi chưa được cấp phép xây dựng.

Dưới đây là toàn cảnh dự án Khu du lịch, dịch vụ Cù lao Tân Vạn

Dự án thuộc khu vực Cù lao Tân Vạn, phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.Cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 05 km và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 30km. Được kết hợp từ 04 cù lao nằm dọc theo sông Đồng Nai và sát Quốc Lộ 1A.

Tỉnh thành   Đồng Nai     Tổng mức đầu tư   7.181475 Nghìn VNĐ

Quận huyện Tp.Biên Hoà, Khởi công    2010

Phường xã   Tân Vạn       Dự kiến hoàn thành 2018

Địa chỉ khu vực Cù lao Tân Vạn 

Chủ đầu tư   Công Ty TNHH Một Thành Viên Tín Nghĩa, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu ACB,

Quy mô       474008.9 m2 Đơn vị thi công     

Khu du lịch, dịch vụ Cù lao Tân Vạn 

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án

Cơ sở pháp lý :

- Quyết định số 3784/QĐ-UBND ngày 14/11/2008 Về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1500 Khu du lịch, dịch vụ Cù lao Tân Vạn, phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa.

- Quyết định số 2568 /QĐ-UBND ngày 12/8/2008 chấp thuận cho Công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa thuê 474.008,9 m2 đất để đầu tư xây dựng dự án.

- Văn bản số 9068/UBND-KT ngày 06/11/2009 chấp thuận chủ trương việc Công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa hợp tác liên doanh với Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu và các Công ty Đầu tư, Công ty Tài chính thành viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu lập thủ tục đầu tư dự án.

- Giấy chứng nhận đầu tư số 47121000161 ngày 25/9/2008 và Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh ngày 21/12/2009.

- Văn bản số 1446  /BXD-HĐXD của Bộ Xây dựng Ngày 4/8/2010 về việc góp ý kiến thẩm tra cấp GCNĐT điều chỉnh dự án Khu du lịch – dịch vụ Cù lao Tân Vạn.

Vị trí : 

Dự án thuộc khu vực Cù lao Tân Vạn, phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.Cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 05 km và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 30km. Được kết hợp từ 04 cù lao nằm dọc theo sông Đồng Nai và sát Quốc Lộ 1A.

Tổng Công ty Tín Nghĩa liên doanh với ACB và các doanh nghiệp khác thực hiện dự án.

Tổng Công ty Tín Nghĩa liên doanh với ACB và các doanh nghiệp khác thực hiện dự án.

Phạm vi giới hạn như sau:

- Phía Bắc: Giáp sông Đồng Nai, đối diện Cù lao Phố.

- Phía Tây: Giáp rạch Ông Dầu.

- Phía Đông: Giáp sông Đồng Nai.

- Phía Nam : Giáp rạch Bà Lồ.

Khu du lịch, dịch vụ Cù lao Tân Vạn (2)

Hệ thống giao thông :

+ Giao thông đường thủy: Với vai trò là hệ thống giao thông phục vụ du lịch như tổ chức các bến tàu du lịch, bến ca nô

+ Giao thông đối ngoại và nội khu : Hệ thống trục đường đấu nối với 3 cây cầu nối với phường Tân Vạn qua rạch Ông Dầu và rạch Bà Lồ (nằm ngoài ranh dự án) với lộ giới từ 24 - 35,4m,kết nối các khu chức năng chính.

+ Đường đi bộ dọc sông rộng 20m.

Mục tiêu dự án : 

Dự án nhằm hình thành khu nhà ở cao cấp cho thuê, khu sân golf, dịch vụ giải trí, du lịch, khu dịch vụ văn phòng gắn với cảnh quan đặc thù sông nước với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Mô tả dự án :

Dự án được thiết kế trên cơ sở phát triển, tôn tạo các yếu tố tự nhiên hiện có của khu vực để tạo nét đặc thù mang tính bền vững, sử dụng tối ưu và nâng cao giá trị đất đai. Tận dụng lợi thế cây xanh, mặt nước tạo môi trường sống chất lượng và cân bằng,đồng thời đa dạng hóa các loại hình nghỉ dưỡng, căn hộ cho thuê và các loại hình thương mại, dịch vụ với sự tiếp cận tốt, mang yếu tố cạnh tranh về chất lượng cao.

Tổ hợp khu nghỉ dưỡng - sân golf tối đa hóa sự kêt hợp các chức năng tạo cảnh quan liên tục, triệt để khai thác các mảng xanh để hình thành nên tổng thể như một hòn đảo xanh.

Quy mô dự án :

- Chủ đầu tư : Công Ty TNHH Một Thành Viên Tín Nghĩa

- Tổng vốn đầu tư: 7.181,475 tỷ đồng, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 1.435 tỷ đồng.

- Tổng vốn đầu tư hạ tầng giai đoạn 1: Khoảng 37 triệu USD,nguồn vốn dự án được hình thành từ : Vốn Công ty TNHH một thành viên Tín Nghĩa, vốn vay ngân hàng, vốn kêu gọi góp vốn hợp tác đầu tư.

- Quy mô diện tích: 47,4 ha (474.008,9m2).

- Quy mô phục vụ: 18.000 người.

Phân khu chức năng :

Toàn khu quy hoạch được phân thành các khu chức năng chính như sau:

- Khu I: Sân golf 18 lỗ (lô A) đáp ứng nhu cầu giải trí thể thao và chức năng tạo không gian xanh lớn, cảnh quan cho toàn khu bao gồm sân golf và bãi tập golf.

- Khu II: Khu thương mại - dịch vụ và nghỉ dưỡng: Là một tổ hợp công trình xây dựng với nhiều chức năng và nhiều chiều cao xây dựng khác nhau theo nguyên tắc kết hợp giữa khu nghỉ dưỡng, khu dịch vụ - thương mại nối kết với khu sân golf để tạo một cảnh quan, đảm bảo ý tưởng kiến trúc đã được phê duyệt trong quy hoạch tỷ lệ 1/1000 đồng thời đạt được các mục tiêu thiết kế quy hoạch. Mật độ xây dựng toàn khu II là 38,58%, toàn khu được phân bố tổ hợp bao gồm các chức năng sau:

+ Câu lạc bộ golf (lô B): Đây là công trình chủ đạo phục vụ sân golf bao gồm câu lạc bộ chính, khu vực phục vụ và bãi đỗ xe với tổng diện tích 8.406m2, mật độ xây dựng 36%, tầng cao 3 tầng và 1 tầng hầm, khoảng lùi 5m. 

+ Biệt thự golf nghỉ dưỡng (lô E1, E2, E3): Lô E1, E2 dọc trục đường số 1 với góc nhìn hướng ra sân golf và dòng kênh, Lô E3 bố trí dọc trục đường số 3 với tổng diện tích 30.663m2 bố trí được 31 căn, mật độ xây dựng 10-15%, tầng cao 3 tầng và 1 tầng hầm, khoảng lùi 5m. Biệt thự golf do chủ đầu tư xây dựng đồng bộ theo mẫu được duyệt.

+ Biệt thự ven sông nghỉ dưỡng (lô J) trải dọc theo trục đường số 4 nối trung tâm thương mại với cây cầu phía Bắc, hướng tầm nhìn ra sông Đồng Nai và sân golf, với tổng diện tích 7.309m2 bố trí được 15 căn, mật độ xây dựng 32%, tầng cao 3 tầng, khoảng lùi 3m. Biệt thự ven sông do chủ đầu tư xây dựng đồng bộ theo mẫu được duyệt.

+ Chung cư cao cấp và văn phòng thương mại (lô F) được bố trí đối xứng với lô H qua trục Quảng trường trung tâm và bám vào trục đường đi bộ dọc bờ sông có góc nhìn bao quát rộng về phía sông Đồng Nai và khối đế kết hợp với lô H tạo thành một quần thể kiến trúc làm điểm nhấn cho toàn bộ dự án, ôm trọn Quảng trường trung tâm tạo một không gian hiện đại và trang trọng. Khối kiến trúc được thiết kế với quy mô 35 tầng bao gồm 4 tầng hầm, khối đế 4 tầng là trung tâm thương mại, 3 khối chung cư cao 28 tầng gồm 540 căn hộ và 1 khối văn phòng cao 31 tầng được ghép trên khối đế. Tổng diện tích 12.222m2.

+ Khách sạn, cung hội nghị giải trí thể thao (lô H) tương tự như lô F trong việc tạo thành một quần thể kiến trúc làm điểm nhấn cho toàn bộ dự án và tăng giá trị công trình. Kiến trúc được thiết kế với quy mô 35 tầng bao gồm 4 tầng hầm, khối đế 4 tầng với chức năng chủ đạo là cung hội nghị và dịch vụ giải trí, 1 khối cao 7 tầng là khu dịch vụ, phục vụ nhu cầu giải trí và khối cao 31 tầng với chức năng khách sạn. Tổng diện tích 15.974m2.

+ Quảng trường (lô G) với vai trò là không gian mở chính kết nối cảnh quan bờ sông với các trục đường, không gian kiến trúc các công trình chức năng trong khu quy hoạch, quảng trường được hình thành gồm mảng cây xanh, hồ nước và những cao độ hợp lý phù hợp với công năng và địa hình khu vực. Tổng diện tích 14.630m2.

+ Chung cư cao cấp và thương mại (lô I) được bố trí dọc theo trục đường số 4 với quy mô tầng cao 18 tầng bao gồm 4 tầng đế với chức năng thương mại và các tầng trên là các căn hộ cao cấp. Tổng diện tích đất là 8.369m2, bố trí được 336 căn hộ. 

+ Chung cư cao cấp cho thuê (lô K) nằm trải dọc theo trục đường số 4 nối trục đường chính của khu vực với cây cầu phía Bắc hướng tầm nhìn ra sân golf với quy mô tầng cao 18 tầng và 3 tầng hầm. Tổng diện tích 25.290m2 bố trí được 612 căn hộ.

+ Khu kỹ thuật và kỹ thuật dự phòng (lô C và D) bao gồm nhà bảo trì, vườn ươm, trạm xử lý nước thải, trạm điện và trạm trung chuyển rác… với diện tích là 8.826m2 và diện tích đất kỹ thuật dự phòng là 1.583m2. 

+ Ngoài các khu chức năng nêu trên, trong khu quy hoạch có thiết kế các hạng mục công trình dọc theo sông như bến tàu du lịch, bến ca nô, đập ngăn nước có điều tiết, nhà dịch vụ trên mặt nước, nhà nghỉ chân. 

Tiến độ thực hiện dự án : 

- Tiến độ dự kiến :

Giai đoạn 1: 2009 - 2011.

+ Sân golf.

+ Câu lạc bộ golf.

+ Các lô biệt thự golf.

+ Chung cư cao cấp và thương mại (lô I).

+ Cơ sở hạ tầng của toàn bộ dự án.

Giai đoạn 2: 2012 - 2014.

+ Biệt thự ven sông.

+ Chung cư cao cấp cho thuê (lô K).

+ Khách sạn, cung hội nghị, giải trí thể thao (lô H).

Giai đoạn 3: 2014 - 2016.

+ Chung cư cao cấp và văn phòng thương mại (lô F). 

- Hiện tại chủ đầu tư đã tiếp nhận mặt bằng,đang triển khai thi công hạ tầng. 

Phối cảnh dự án Khu dân cư, dịch vụ và du lịch Cù lao Tân Vạn được quy hoạch có biệt thự thấp tầng.

Phối cảnh dự án Khu dân cư, dịch vụ và du lịch Cù lao Tân Vạn được quy hoạch có biệt thự thấp tầng.

Ngày 22/10/2019, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 3326 về việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu sử dụng vào mục đích thực hiện Dự án Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai. 

Quyết định nêu rõ: Cho phép Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu được chuyển mục đích sử dụng đất tại p. Tân Vạn, TP Biên Hòa từ đất cơ sở sản cuất kinh doanh với điện tích 474.008,5m2 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn. Chấp thuận giao 6.456,5m2 đất cho Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu tại P. Tân Vạn, TP Biên Hòa để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn. 

Tổng diện tích giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu tại P. Tân Vạn, TP Biên Hòa để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn là 480,465m2, cụ thể như sau:

1. Giao diện tích 161.620m2 đất cho Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu để sử dụng vào mục đích đất ở, trong đó diện tích đất nhà ở liền kế là 56.016,7m2 thời hạn sử dụng đất 50 năm kể từ ngày UBND tỉnh ký quyết định. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài. Nhà nước giao đất theo hình thức có thu tiền sử dụng đất. Sau khi đã đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng, Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu có trách nhiệm bàn giao cho UBND TP Biên Hòa 1.515,m2 đất ở (tương ứng với 4 lô đất theo quy hoạch được phê duyệt tại Quyết định số 1671/QĐ- UBND ngày 6/6/2014 của UBND tỉnh: Lô BTSL4 -2 diện tích 330m2, lô BTSL4-3 diện tích 330,2m2, lô BTSL4 -4 diện tích 554m2, lô BTSL5- 15 diện tích 300,9m2) để quản lý khai thác theo quy định. 

2. Cho Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu thuê diện tích 118.746,3m2 đất trong đó; đất công trình hỗn hợp là 45.773m2, diện tích đất thể thao dịch vụ sân tập Golf là 48.641m2, diện tích đất giáo dục là 9.801m2, đất y tế 2.498m2, đất thương mại dịch vụ (siêu thị) là 6.114,4m2, sân tập luyện 5.917,9m2, đất hạ tầng kỹ thuật là 1.729,6m2 (gồm BTS là 360,3m2, trạm PCCC 450,3m2, trạm xử lý nước thải là 919m2) Thời hạn thuê 50 năm theo hình thức thuê đất trả tiền thuê hàng năm. 

3. Giao diện tích 198.368,5m2 đất cho Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu để sử dụng vào mục đích xây dựng cây xanh, mặt nước, thể dục thể thao, giao thông của Khu dân cư, dịch vụ và du lịch cù lao Tân Vạn trong đó diện tích cây xanh cách ly sông là 62.147,7m2, diện tích cây xanh cảnh quan là 39.572m2, diện tích đất giao thông là 96.648,8m2 thời hạn sử dụng đất theo tiến độ thực hiện dự án đã được phê duyệt, sau khi hoàn thành xây dựng, Công ty CP đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu có trách nhiệm bàn giao cho UBND TP Biên Hòa quản lý sử dụng theo quy định. theo hình thức nhà nước giao đất không thu tiền...

Giao cho các đơn vị liên quan như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Cục thuế, Sở Xây dựng, UBND TP Biên Hòa và Công ty CP Đầu tư Tín Nghĩa - Á Châu có trách nhiệm tổ chức thực hiện