largeer

lili

lili

2021-09-22 09:21:00

Tổ chức chặn, vây đánh dân như xã hội đen có phải từ mâu thuẫn thi công điện gió?

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định đang yêu cầu làm rõ việc các nhà thầu thi công điện gió có tổ chức đánh dân như clip đang đưa lên mạng xã hội hay không?

Ông Túy (ngoài cùng bên trái) kể lại sự việc - Ảnh: T.A.

Ông Túy (ngoài cùng bên trái) kể lại sự việc - Ảnh: T.A.

Sáng 21-9, ông Hồ Văn Mười, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết đang yêu cầu làm rõ vụ việc.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện nhiều đoạn clip do người dân quay lại hoặc từ camera an ninh ghi nhận nhiều người đàn ông với gậy gộc đánh người hoặc ném đá vào nhà gây hư hại tài sản.

Ông Trương Văn Túy - trú thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song - cho biết chiều 19-9, một nhóm người lạ mặt đến nhà ông để thỏa thuận việc đền bù đất phục vụ thi công dự án điện gió nhưng hai bên không thống nhất. Bất ngờ, nhóm người lạ mặt hành hung ông Túy rồi thản nhiên bỏ đi.

Sự việc có rất nhiều người chứng kiến và được camera của gia đình ghi lại toàn bộ. Ông Túy cho biết nguyên nhân ông bị đánh là vì gia đình có nhà bị nứt nẻ, hư hỏng khi dự án điện gió Đắk N'Đrung 1 thi công.

"Họ đến để thỏa thuận nhưng tôi không chấp nhận. Khi tôi quay vào nhà thì bất ngờ bị 2 người tấn công. Đánh tôi xong, khoảng hơn 20 người bỏ lên 4 chiếc xe ôtô thản nhiên rời đi. Không ai dám đụng đến họ", ông Túy bức xúc.

Tổ chức chặn, vây đánh dân

Tổ chức chặn, vây đánh dân

Cũng trong ngày 19-9, nhiều người dân khác xã Nam Bình, xã Thuận Hà (huyện Đắk Song) đang sinh sống gần các dự án điện gió cũng bị nhóm lạ mặt tấn công. Nhóm người này đi bằng nhiều xe ôtô đến các hộ dân chưa đồng ý thỏa thuận để ‘nói chuyện’. Khi những người dân vẫn cương quyết không theo ý thì bị nhóm người này hành hung.

Thượng tá Nguyễn Đức Thùy, trưởng Công an huyện Đắk Song, cho biết đã tiếp nhận thông tin tố cáo, cũng như xem qua các đoạn clip nhiều đối tượng lạ mặt hành hung người dân địa phương.

Theo ông Thùy, dự án điện gió Đắk N'Đrung 1, 2, 3 đang tổ chức thi công, hoàn thiện và có hợp đồng với nhiều nhà thầu san lấp, xây lắp, kéo điện… Trong quá trình thi công, các đơn vị thi công có vướng vào các diện tích đất nông nghiệp của nhiều hộ dân nên phải thỏa thuận, đền bù mới triển khai được.

"Những nhà thầu có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với các cá nhân, hộ dân nên xảy ra xô xát. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa xác minh rõ ràng. Khi nào có thông tin chính thức sẽ thông báo đến cơ quan báo chí, dư luận", ông Thùy nói.

Theo Tuổi Trẻ