largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-27 19:09:00

"Tịnh thất Bồng Lai" của ông  Lê Tùng Vân mạo danh tu hành, lợi dụng "trẻ mồ côi" để trục lợi như thế nào?

Những ngày qua, câu chuyện xoay quanh 'Tịnh thất Bồng Lai' lại nóng lên trên mạng xã hội sau khi Lê Thanh Minh Tùng, tự nhận là con ruột của Lê Tùng Vân (người xưng là Hòa thượng Thích Tâm Đức ở 'Tịnh thất Bồng Lai') xuất hiện trên livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Tại đây, Lê Thanh Minh Tùng đã tố cáo những câu chuyện động trời ở 'Tịnh thất Bồng Lai'.

VTV đã có phân tích chi tiết:

1
3
4
5

Những video clip được tung lên các trang mạng xã hội cho thấy, mặc dù chưa bao giờ xuất gia, nhưng ông Lê Tùng Vân, luôn mạo xưng mình là "Thầy ông Nội" hay Thầy Thích Tâm Đức. Tự cạo đầu trọc, mặc lễ phục, pháp phục, làm lễ phục xuất gia cho người khác, nhận Phật tử làm tín đồ và tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai" là chùa.

Tuy nhiên, khi Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Đức Hòa đến kiểm tra việc chấp hành các quy định về tín ngưỡng, tôn giáo, ông Lê Tùng Vân lại giải thích trái ngược hẳn với những tuyên bố thường ngày: "Ai muốn đến đây, kể cả chính quyền đều phải bấm chuông và gõ cửa, chứ không phải đi vô nói đây là chùa. Xin lỗi chuyện đó không có. Ở đây không phải là chùa".

Do bị cộng đồng Phật giáo, báo chí, truyền thông, mạng xã hội, phản ứng gay gắt nên Lê Tùng Vân đổi tên "Tịnh Thất Bồng Lai" thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

7
8
9
10
11