largeer

Phuong Linh

Phuong Linh

2023-12-31 08:32:00

Thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỷ tại Cần Thơ

Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na và các công trình thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3).

22
Các đại biểu thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na và các công trình thuộc Dự án 3.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật công trình cầu Trần Hoàng Na và các công trình thuộc Dự án 3.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban ngành…

Công trình cầu Trần Hoàng Na.

Công trình cầu Trần Hoàng Na.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: Trong những năm qua, TP Cần Thơ đã quy hoạch và tập trung ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại. Cùng với nguồn vốn đầu tư công, thành phố tranh thủ các nguồn vốn vay để thực hiện đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, trong đó có công trình cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án 3, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Đây là công trình trọng điểm, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở ngành, chính quyền địa phương và sự ủng hộ của người dân đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện án, kịp thời cơ bản hoàn thành công trình nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Công trình này hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều. Đồng thời, thông qua việc kết nối với hệ thống giao thông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá, xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư vào thành phố....

Công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án 3 do Ngân hàng Thế Giới tài trợ. Đây là công trình giao thông cấp I, bắc qua sông Cần Thơ với điểm đầu tại bờ Ninh Kiều và điểm cuối tại bờ Cái Răng, có giá trị thực hiện 791 tỉ đồng. Cầu có bề rộng bờ Ninh Kiều là 37m, bề rộng bờ Cái Răng là 23m, bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sàn vọng cảnh là 34,6m; tổng chiều dài cầu kể cả đường dẫn là 820m. Cầu được xây dựng dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp kết cấu theo 49+150+49m; tổng chiền dài cầu là 586,9m.

Những người dân đầu tiên đi qua cầu Trần Hoàng Na.

Những người dân đầu tiên đi qua cầu Trần Hoàng Na.

* Dịp này, Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ cũng tiến hành thông xe kỹ thuật các công trình trọng điểm Dự án 3 như công trình đường Hoàng Quốc Việt (đoạn từ Nguyễn Văn Cừ đến đường tỉnh 923), công trình cải tạo rạch Cái Sơn - Mương Khai, công trình âu thuyền Hàng Bàng và công trình đường nối Cách mạng Tháng 8 với đường tỉnh 918.

Thông xe kỹ thuật đường Hoàng Quốc Việt, quận Ninh Kiều.

Thông xe kỹ thuật đường Hoàng Quốc Việt, quận Ninh Kiều.

Cre: T. Trinh