largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-02-22 19:45:00

Thông tin Bạc Liêu dừng cho học sinh đến trường là hoàn toàn sai sự thật

Hôm nay (22/2), ông Dương Hồng Tân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu khẳng định: “Không có chuyện Bạc Liêu dừng cho học sinh đến trường học trực tiếp”.

Theo ông Dương Hồng Tân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, đến thời điểm hiện tại, học sinh các cấp và trẻ mầm non 5 tuổi trên địa bàn tỉnh vẫn đến trường học trực tiếp bình thường.

Thông tin mà một số tờ báo điện tử đưa tin toàn quốc có nhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường vì Covid-19, trong đó có Bạc Liêu là không chính xác. Thông tin này đã làm nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh hoang mang.Trước đó, học sinh các khối lớp cuối cấp ở tỉnh Bạc Liêu bắt đầu đến trường học trực tiếp từ ngày 14/2 và đến 21/2 học sinh các cấp và trẻ mầm non 5 tuổi trên địa bàn tỉnh đều đã đến trường học trực tiếp.

Học sinh tỉnh Bạc Liêu vẫn đến trường học trực tiếp bình thường

Học sinh tỉnh Bạc Liêu vẫn đến trường học trực tiếp bình thường

Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi vào học trực tiếp, tỉnh đã có nhiều đợt kiểm tra tại các điểm trường về công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã chỉ đạo Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế, các ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ sở giáo dục về phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường.

Đồng thời, các địa phương tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh đến trường đảm bảo an toàn; hỗ trợ nhà trường, gia đình học sinh có phương án dạy và học phù hợp đối với từng địa bàn, đối tượng cụ thể.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường lớp trước khi cho học sinh đến trường. Các đơn vị tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo./.