largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-12-07 16:05:00

Thời tới cản không kịp, mì thanh long của Công ty TNHH Caty Food quá tải đơn, "cháy hàng" trên Shopee, 200 nhân công phải tăng ca ngày đêm

Mọi chuyện thay đổi chỉ trong một đêm. Cuối tháng 11/2023 đoạn phim quảng cáo mới đột nhiên nhận được nhiều sự chú ý của người xem. Những giai điệu từ bài hát quảng cáo nghe chừng chẳng theo vần điệu nào nhưng lại nổi rần rần, trở thành "trend" được nhiều thương hiệu, nhãn hàng ăn theo với câu dẫn "Lần đầu tiên trái thanh long có trong..."

Ra đời đã được 2 năm nhưng MV quảng cáo "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đột nhiên trở nên nổi tiếng vào cuối tháng 11 vừa qua. "Lộc" đến bất thình lình khiến nhà sản xuất trở tay không kịp.

Theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, mì tôm thanh long đã là chủ đề hot trong suốt 1 tuần từ ngày 25/11 đến đầu tháng 12.

Hai linh vật trong đoạn quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Ảnh chụp màn hình.

Hai linh vật trong đoạn quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Ảnh chụp màn hình.

Số liệu thống kê từ thời điểm bắt đầu, mì tôm thanh long đã ghi nhận hơn 2.000 bài viết về chủ đề này, hơn 121.500 bình luận và hơn 67.000 lượt chia sẻ. Tổng lượng tương tác lên đến 1,77 triệu. Mọi người đua nhau tạo ra các chủ đề bên lề “bắt trend” thanh long và cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Được biết, đây hoàn toàn không phải một chiến dịch quảng cáo có chủ đích từ trước của Caty. Bởi sau tận 2 năm kể từ khi ra mắt đoạn phim quảng cáo, nhờ sự chia sẻ vô tình trên TikTok của một số TikToker nó mới trở nên nổi tiếng.

Ông Lê Quang Huy, cựu CEO của Caty Food cũng thừa nhận với truyền thông, hoàn toàn bất ngờ và hệ quả là doanh nghiệp "trở tay không kịp" trước sự nổi tiếng từ trên trời rơi xuống.

Chia sẻ với báo chí, ông Huy cho biết MV "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đã mang lại kết quả tăng trưởng kinh doanh bùng nổ trong những ngày qua. Hiện tại công ty đang quá tải đơn hàng. Đội ngũ sản xuất với khoảng 200 người của Caty Food đang cố gắng tăng ca ngày đêm để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ sau sự nổi tiếng của MV quảng cáo mì ăn liền thanh long.

Hiện nay, trên Shopee, nhiều sản phẩm mì thanh long của Caty Food ở trạng thái hết hàng.

Empty

Sản phẩm mì tôm thanh long ra đời từ sự hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm trong ròng rã gần 2 năm trời của các nhà khoa học (trường rường Đại học Công Thương TPHCM) và doanh nghiệp với mong muốn giải quyết được đầu ra cho trái thanh long Bình Thuận.

Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Công ty TNHH Caty Food được thành lập vào ngày 5/9/2014, địa chỉ trụ sở chính tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty hiện nay là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày 19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng.

Trước đó, bà Na chiếm 10% vốn điều lệ của công ty và cựu Tổng giám đốc Lê Quang Huy chiếm 90% vốn điều lệ. Ông Huy đã chuyển nhượng lại vốn góp cho bà Na đồng thời không còn giữ vị trí CEO của công ty.

Ông Huy được biết tới là Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Thanh long Bình Thuận kiêm Chủ tịch công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận - doanh nghiệp thực hiện việc hợp tác nghiên cứu ra sản phẩm mì thanh long.

Cre: tintuc247