largeer

Lam Thy

Lam Thy

2024-01-26 11:45:00

Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng được quy định như thế nào theo Luật Đấu thầu?

Trong quá trình chuẩn bị phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng, đăng tải thông báo mời thầu qua mạng, không ít bên mời thầu lẫn nhà thầu băn khoăn không biết thời gian phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng là bao lâu? Thời gian này được quy định như thế nào theo Luật Đấu thầu 2023?

Thời hạn đăng tải thông báo mời thầu qua mạng

Bên mời thầu đăng tải thông báo mời thầu, thông báo mời thầu (E-TBMT) trên Hệ thống theo tiến độ tổ chức lựa chọn nhà thầu và phù hợp với thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê duyệt. Việc sửa đổi, hủy thông báo mời thầu, E-TBMT chỉ được thực hiện trước thời điểm đóng thầu, trừ trường hợp không có nhà thầu nào nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ dự thầu qua mạng (E-HSDT).

Thời điểm phát hành hồ sơ mời thầu

Hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu được phát hành đồng thời với thông báo mời nộp hồ sơ quan tâm, thông báo mời sơ tuyển, thông báo mời thầu.

Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng

Các quy định của Luật Đấu thầu 2023 không nói đến thời gian phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng là bao nhiêu, nhưng lại quy định thời gian chuẩn bị hồ sơ đề xuất/hồ sơ dự thầu, điều này được hiểu cũng chính là thời gian tối thiểu mà hồ sơ mời thầu phải được phát hành rộng rãi trên mạng (thời điểm phát hành cho đến thời điểm đóng thầu).

Cụ thể các mốc thời gian như sau:

Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với chào hàng cạnh tranh tối thiểu là 05 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu. (Lưu ý là ngày làm việc).

Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế tối thiểu là 18 ngày đối với đấu thầu trong nước và 35 ngày đối với đấu thầu quốc tế kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời thầu được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu.

Đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng thì thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu tối thiểu là 09 ngày đối với đấu thầu trong nước và 18 ngày đối với đấu thầu quốc tế. (Lưu ý ở đây không nói đến ngày làm việc).

Thời gian sửa đổi hồ sơ mời thầu qua mạng

Chúng ta biết rằng, việc sửa đổi hồ sơ mời thầu (nếu có) phải được tiến hành trước thời điểm đóng thầu và có một khoảng thời gian đủ lâu để trường hợp các nhà thầu đã nộp hoặc chuẩn bị hồ sơ còn kịp thời sửa đổi (Ví dụ như bảo lãnh dự thầu), do đó Luật Đấu thầu mới 2023 (cũng như Luật Đấu thầu 2013) đều quy định khoảng thời gian này.

Việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 10 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu.Đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, việc sửa đổi hồ sơ mời thầu được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.Việc sửa đổi hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được thực hiện trong thời gian tối thiểu là 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu.

Cre: Son Vu

Để được tư vấn, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý miễn phí quý khách vui lòng liên hệ với Luật sư Sài Gòn 247 

Hotline: 0845.247.247 - 0816 00.11.33

Zalo/Viber: 0845.247.247 - 0816.00.11.33

Email: [email protected]