largeer

Loa phường

Loa phường

2021-08-24 15:16:00

Thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh, một trưởng trạm y tế ở Cà Mau bị khởi tố

Một trưởng trạm y tế ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, thấy bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không tổ chức sàng lọc, khiến dịch Covid-19 lây lan.

Ngày 24/8, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) tống đạt quyết định khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra hôm 16-17/8, tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng.

Theo PLO thông tin, vụ án này liên quan đến một bác sĩ thực hiện không đúng chức trách trong việc khám chữa bệnh và sàng lọc bệnh nhân COVID làm nhiều trường hợp thành F1, F2 trên địa bàn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hàng ngày Bác sĩ L.H.P tổ chức khám, chữa bệnh tại nhà riêng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng).

Công an khởi tố để điều tra làm rõ trách nhiệm để dịch bệnh lây lan, trong đó liên quan đến một vị bác sĩ ở Đầm Dơi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Công an khởi tố để điều tra làm rõ trách nhiệm để dịch bệnh lây lan, trong đó liên quan đến một vị bác sĩ ở Đầm Dơi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại đây, Bác sĩ P đã trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Chiều 16-8 và sáng ngày 17-8, gia đình đưa cháu Đ. (sinh năm 2010, ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) đến phòng khám và bác sĩ P. trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh cho cháu Đ.

Tuy nhiên bác sĩ P. không khám sàng lọc, điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh COVID-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Hiện cháu Đ là F0.

Bác sĩ L.H.P là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình, thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ.

Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của Đ, để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi. Bản thân của Bác sĩ P hiện là F1 và liên quan đến 84 F2.

Đường phố Cà Mau vắng vẻ trong ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Nhật Tân.

Đường phố Cà Mau vắng vẻ trong ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Nhật Tân.

Trao đổi với Zing sáng 24/8, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết liên quan đến bệnh nhi L.T.Đ., ngành y tế đã xác định thêm 10 trường hợp nhiễm nCoV.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, tỉnh Cà Mau ghi nhận trên 100 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 36 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.

Từ việc xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại Đầm Dơi và TP Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau đã nâng mức độ giãn cách từ Chỉ thị 15 lên Chỉ thị 16 từ 0h ngày 24/8.