largeer

Loa phường

Loa phường

2021-10-06 14:10:00

Thị trường bất động sản hiện nay có phải điểm vào thích hợp?

Trong 5 năm vừa qua, thị trường BĐS ở Việt Nam đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Nhưng trước làn sóng Covid vừa qua, thị trường đã có sự chững lại, tăng trưởng đi ngang trong một thời gian dài.

Trước những tác động đó, giá BĐS hiện nay có phần đi xuống. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây chính là thời điểm vô cùng thích hợp để quyết định mua vào.

Trước tình hình hiện nay, thị trường BĐS tuy có triển vọng nhưng không thể nào sôi nổi trở lại chỉ trong vài tháng. Do đó thời điểm này là điểm vào phù hợp với những nhà đầu tư có tầm nhìn xa, không thích hợp cho đầu tư dạng lướt sóng.

20201227182207-96cc_c421bbcc

Mặc dù hiện nay không phải là thời điểm giá BĐS giảm mạnh mà chỉ giảm từ 5-10%. Nhưng đây là cơ hội vàng để các nhà đầu tư săn lùng các BĐS vị trí đắc địa mà khi trước dịch có tiền cũng chưa chắc mua được chúng.

Cùng với sự nới lỏng giãn cách trong thời gian gần đây và sự nổi lực của toàn xã hội để hướng tới mục tiêu “sống chung với dịch”. Việc thị trường BĐS dần dần khôi phục trở lại theo đà khôi phục kinh tế xã hội là hoàn toàn có thể. Nên sẽ không quá khi nói thời điểm này chính là thời điểm vô cùng thích hợp cho các nhà đầu tư quyết định mua vào.

Tuy vậy trước sự biến chủng phức tạp của virus Corona, một làn sóng dịch mới có thể ập đến bất cứ lúc nào. Do đó không nên vẽ cho thị trường BĐS một bức tranh màu hồng trong thời gian tới. Nhà đầu từ nên biết cân nhắc tình hình, đầu tư phù hợp với điều kiện cá nhân. Không nên “vung tay quá trán” để tránh nhiều thiệt hại kinh tế về sau.

Trần Minh Đức