largeer

lili

lili

2021-10-15 10:47:00

The Manor Central Park: Biệt thự “triệu đô” xuống cấp sau đợt mưa dài ngày?

Ngoài việc chủ đầu tư dự án Khu đô thị The Manor Central Park chậm bàn giao biệt thự so với hợp đồng mua bán, căn biệt thự giá “triệu đô” mới đây còn có hiện tượng xuống cấp rõ rệt.

Dự án KĐT The Manor Central Park được đầu tư bởi chủ đầu tư lớn mạnh, với quy mô “khủng” và vốn siêu lớn, The Manor Central Park Hà Nội xứng danh là siêu dự án đẳng cấp bậc nhất Hà Thành. Cư dân sinh sống tại đây sẽ vừa được tận hưởng môi trường sinh thái bởi công viên rộnghàng trăm héc-ta, vừa được sống đẳng cấp bởi những sản phẩm sang trọng và tiện ích hiện đại trọn vẹn.

Căn biệt thự triệu đô có hiện tượng xuống cấp do nước tràn vào nhà

Căn biệt thự triệu đô có hiện tượng xuống cấp do nước tràn vào nhà

Dự án The Manor Central Park có địa chỉ tại đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, Hà Nội, được đầu tư bởi Tập đoàn Bitexco với tổng diện tích là 89ha, mật độ xây dựng là 20%, có công viên trung tâm, kết nối công viên Chu Văn An 110ha với 40ha mặt nước; khu nhà thấp tầng gồm 1066 lô biệtthự, nhà liền kề, nhà phố thương mại; khối nhà cao tầng có 17 toà chung cư khoảng 7550 căn hộ, 02 toà đa năng, 01 toà văn phòng…

Với những lời giới thiệu như trên kèm phối cảnh tổng quan dự án, không ít người hình dung đây là nơi thực sự đáng sống khi đủ các yếu tố cần thiết cho một nơi sang trọng bậc nhất, sinh thái bậc nhất.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã có phản ánh về tiến độ bàn giao nhà chậm làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích của khách hàng. Hơn nữa, nhà chưa về sử dụng đã xuống cấp rõ rệt, nhìn bằng mắt đã nhận ra sự xuống cấp, đơn cử như phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội facebook:

“Ôi nhà triệu đô ơi? Ông Hội ơi? The Manor Central Park của ông sau trận mưa này?

Sau 03 lần cho khắc phục rồi vẫn như thế này đây! Bàn giao nhà thì chậm hơn 01 năm so với hợp đồng không một lời nào nói năng! Bàn giao nhà mà hàng rào thì vẫn chặn trước cửa nhà? Bàn giao nhà mà không hề có cái cổng ra vào cho nó đúng nghĩa? Bàn giao nhà mà không có một tiện íchnào? Bàn giao nhà mà toàn bộ bánh vẽ ra đến giờ không một cái nào ra tên cái nào cả???”, (lược trích tài khoản Facebook H.T.T).

Theo thông báo của chủ đầu tư, tiến độ thi công phần móng của căn nhà vào Quý III/2016; thi công xong phần thô của căn nhà là vào Quý IV/2017 và ngày bàn giao nhà hoàn thiện dự kiến: Quý I/2019 (+/- 06 tháng). Theo đó, việc bàn giao nhà tuỳ thuộc vào yêu cầu thực tiễn mà điều chỉnh tiếnđộ xây dựng, nhưng phải đảm bảo bàn giao căn nhà hoàn thiện cho bên mua đúng ngày bàn giao căn nhà hoàn thiện hoặc thời điểm gia hạn theo quy định tại Hợp đồng mua bán và các phụ lục.

Như vậy, tại dự án KĐT The Manor Central Park đã có tình trạng chậm bàn giao khiến quyền và lợi ích của khách hàng bị ảnh hưởng. Theo nội dung hợp đồng mua bán đã ký giữa Bitexco và khách hàng, trường hợp Bên mua không vi phạm bất kỳ điều khoản nào được quy định tại hợp đồng này, nếu quá 06 tháng kể từ ngày Bàn giao căn nhà dự kiến hoặc thời gian gia hạn theo quy định tại Hợp đồng mà Bên bán chưa tiến hành bàn giao Căn nhà cho Bên mua thì Bên Ban sẽ thanh toán cho Bên mua tiền lãi trên số tiền thực tế Bên mua đã nộp cho Bên bán theo hợp đồng với lãi suất bằng 150% lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn 12 tháng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (vietinbank) công bố tại thời điểm chậm trễ…

Nhiều vị trí gỗ dán, chân tường đã bị bung

Nhiều vị trí gỗ dán, chân tường đã bị bung

Trước đó, Tập đoàn Bitexco đã bị xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 3980/QĐ-XPVPHC ngày 4/9/2020 với số tiền 350 triệu đồng vì xây dựng khu nhà ở thấp tầng tại dự án The Manor Central Park khi chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Chất lượng công trình cũng là vấn đề khách hàng băn khoăn, tại căn nhà số 8TM3-C2, tường tầng lửng nứt gần công tắc, phồng rộp vị trí ổ cắm; hộp Alu cửa cuốn gara sứt, thiếu nắp; khung cửa bên trong bẩn, dính sơn; ốc nắp bể nhô cao; sàn gỗ bậc cầu thang tầng 05 hở to, phồng lên…

Nấm mọc trên sàn gỗ

Nấm mọc trên sàn gỗ

Tại căn nhà số 26 Sunrise E Block 8 của dự án The Manor Central Park còn xuất hiện lỗ thủng lớn do mảng trần thạch cao rơi xuống; gỗ dán chân tường tại nhiều vị trí đã bung ra và tồn tại sự sống của côn trùng, nấm mọc tại nhiều nơi; sàn gỗ không liền khối, bị cong, vênh, trên tường tại một số vị trí có vết nứt nhỏ; cửa phòng tắm không chắc chắn… cảm quan có thể nhận thấy, căn biệt thự trị giá cả triệu USD này chưa xứng đáng. Giải thích từ Tập đoàn Bitexco, việc căn nhà số 26 Sunrise E Block 8 có hiện tượng nói trên là do mưa kéo dài và bị ứ đọng rác gây tắc ống thoát nước, dẫn tới nước mưa tràn vào nhà… còn theo nhân viên kỹ thuật đang làm việc tại dự án cho biết, nguyên nhân do một túi nilon bay theo gió và bịt vào lỗ thoát nước của bể nước, gặp mưa to và gây đọng nước, rồi nước thấm qua tấm bảo ổn và thấm dần vào trong nhà…

Điều này cho thấy công trình hàng chục tỷ có thể bị hư hại bởi một chiếc nilon là đáng lo ngại. Bởi lẽ, hư hỏng trong thời gian còn bảo hành với chung lý do là “một chiếc nilon” thì có thể được hỗ trợ khắc phục từ Bitexco, nhưng khi hết thời gian bảo hành thì liệu chủ nhà có được Bitexco thanh toán các chi phí sửa chữa liên quan không? Vi vậy, công trình có giá trị không hề thấp nhưng vẫn còn nhiều điểm đáng để bàn nhằm đảm bảo hơn về quyền lợi của người mua nhà tại Dự án.

Theo Doanh nghiệp và đầu tư