largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-05-11 11:57:00

Thấy gì qua sự kiện VinGroup rao bán căn hộ cao cấp ở Phú Quốc

Dân luật chúng tôi hay đùa vui : điều 1 khách hàng luôn luôn đúng / điều 2 nếu khách hàng có sai / điều 3 hãy xem lại điều 1 kìa.

Nhưng thực tế thì không như mơ. Video mới nhất trên Kênh Truyền thông Ls Trần Văn Sỹ, có nhan đề " Cậy nhờ Công an trấn áp Thượng đế có nên chăng ?!."

Hẳn các bạn chưa quên câu chuyện: Thượng đế ở Tiền Giang trưng ra CON RUỒI trong chai nước ngọt, đã bị đại gia chủ sở hữu chai nước ngọt bị khiếm khuyết kia, tung chiêu đánh, vùi dập đến mức Thượng đế phải vào tù. Nhân quả nhãn tiền, các cơ quan truyền thông vào cuộc bênh vực Thượng đế; cộng đồng mạng dậy sóng, tẩy chay toàn bộ các sản phẩm anh em bà con dòng họ với chai nước ngọt có chứa con ruồi oan nghiệt. Chỉ số kinh doanh của Tập đoàn sản xuất ra chai nước ngọt có con ruồi, đã bị tuột dốc thê thảm.

Tự bao giờ , Thượng đế Việt Nam luôn là "người yếu thế trong xã hội"!

Giới doanh nhân thì rất thấu hiểu câu ngạn ngữ lừng danh: hoạt động kinh doanh luôn có yếu tố lừa đảo ! Bởi lẽ, tôn chỉ của kinh doanh là chạy theo lợi nhuận, lợi nhuận càng nhiều càng sướng.

Luật Bảo vệ Người tiêu dùng dường như lâu lắm rồi, không thấy làm được vụ việc nào đáng kể. Sản xuất kinh doanh xăng giả ngày càng khủng khiếp, tinh vi. Hằng triệu người tiêu dùng lãnh đủ. Trở lại chuyện sáng chủ nhật 9/5/2021, tôi lạc bước vào Sự kiện Vingroup giới thiệu sản phẩm căn hộ cao cấp Toà nhà Vinholyday2, tọa lạc tại thiên đường nghỉ dưỡng Bãi Dài, hòn ngọc Phú Quốc. Tôi đúng giờ nên là vị khách đầu tiên đến dự sự kiện, đương nhiên được đội ngũ tiếp thị chuyên nghiệp của Vingroup chăm sóc chu đáo hơn cả mong đợi.

Các chàng trai, cô gái xinh đẹp, lịch lãm luân phiên " tấn công " thượng đế tiềm năng, không ngừng nghỉ. " Anh ơi, đặt cọc 100 triệu để mua ngay căn hộ , kẻo hết hàng đó !"

Tôi từng đến tham quan các cung đường nghỉ dưỡng của Vingroup ở đảo ngọc Phú Quốc, tôi Ok với các thông tin do MC đứng trên sân khấu , diễn thuyết : hơn hẳn Singapore , nhất Đông nam Á . Tựu trung , sau sự kiện tôi ấn tượng nhất là : Chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ với giá 500 triệu/năm, khi khách hàng đã thanh toán được  40% giá trị HĐ .

Về nhà rảnh rỗi , nghiên cứu kỹ thông tin mà Vingroup gửi cho tôi, mới phát hiện độ chênh, như sau :

CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG : Cam kết thu nhập từ Chương trình cho thuê , kể từ ngày khách hàng thanh toán đủ 100% giá bán căn hộ, bao gồm VAT. Không như hotgirl ngồi sát cạnh tôi tư vấn, chỉ thanh toán 40% ?!. Đặc biệt, thời gian áp dụng Chính sách bán hàng này, được áp dụng từ ngày 8/2/2021 đến khi có " chính sách mới thay thế "! Hố tử thần là đây, khách hàng ham hố sẽ đc cho thuê lại căn hộ với giá 500 triệu/năm. Đùng một phát, Vingroup thông báo do đại dịch diễn biến phức , kinh doanh cho thuê căn hộ í không hiệu quả nên ngưng thực hiện " Cam kết thu nhập từ Chương trình cho thuê " , giả định thôi. Lúc bấy giờ , Thượng đế sẽ chết đứng như Từ Hải.

Vậy nên, các bạn đến dự sự kiện của các Tập đoàn kinh doanh BĐS lão luyện , hãy nhớ rằng không chỉ nghe bằng tai mà phải hết sức tỉnh táo đọc kỹ văn bản Dự thảo hợp đồng , trước khi quyết định đặt cọc.

Một số hình ảnh 

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Theo LS Trần Văn Sỹ