largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-05-22 12:28:00

Thanh tra Chính phủ nêu nhiều sai phạm tại dự án xây dựng cầu và đường bắc qua sông Sài Gòn nối Bình Dương với Tây Ninh

Mới đây Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án này về Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu cũng như Nghị định của Chính phủ.

Trước đó ngày 26/12/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ thông xe dự án cầu, đường kết nối phía tây tỉnh này với phía đông tỉnh Tây Ninh.

Dự án khởi công tháng 10/2020 với số vốn hơn 370 tỷ đồng, dài hơn 800 m, trong đó phần đường dẫn phía tỉnh Bình Dương dài hơn 377 m; phần đường dẫn phía tỉnh Tây Ninh dài hơn 92 m. Tuyến đường quy mô 6 làn xe qua sông Sài Gòn, kết nối đường ĐT744 (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) và đường Đất Sét - Bến Củi (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Tuyến đường ngoài kết nối giao thông giữa hai tỉnh còn giúp rút ngắn quãng đường từ Tây Ninh đi sân bay Long Thành (Đồng Nai), cảng nước sâu ở Bà Rịa - Vũng Tàu gần 30 km, không phải đi qua quốc lộ 22, 22B hay kẹt xe.Bình Dương và Tây Ninh đang triển khai hai dự án kết nối cầu nói trên với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Cụ thể Bình Dương chi 411 tỷ đồng xây đường kết nối từ cầu tới đường ĐT 744. Phía Tây Ninh chi hơn 500 tỷ đồng mở rộng đường Đất Sét - Bến Củi dài gần 17 km để kết nối đồng bộ với cầu. Toàn tuyến dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023.

Thông tin trên tamnhin.trithuccuocsong.vn:

12
13

“Công trình Đường và cầu kết nối Tây Ninh - Bình Dương không chỉ là kết nối giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Bình Dương, mà mở ra một hướng kết nối mới, không gian phát triển mới cho khu vực đến các trung tâm kinh tế, chính trị, đầu mối giao thông lớn của vùng, đến các cửa khẩu Quốc tế đi Campuchia và các nước Asean. Tây Ninh mở ra một hướng mới để tiếp cận các trung tâm vận tải thủy, bộ và hàng không như: hệ thống cảng biển, trong tương lai là sân bay quốc tế Long Thành… Đặc biệt, tuyến hình thành một hành trình mới giúp chia sẻ vận chuyển hàng hóa trong vùng thuận lợi vì không phải đi qua thành phố Hồ Chí Minh hiện đang quá tải về giao thông.