largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-04-28 16:06:00

Thẩm mỹ viện 1A Plus và Phòng khám chuyên khoa Da liễu Americare clinic bị đình chỉ hoạt động

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM mới đây đã công khai danh sách xử phạt vi phạm hành chính bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 21/4 đến ngày 25/4/2023. Trong đó, có 10 tổ chức, cá nhân bị xử phạt với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, Công ty Cổ phần Thẩm mỹ viện 1A Plus (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ - địa chỉ số 535 Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10, TP. HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt 160 triệu đồng.

Nguyên nhân bị xử phạt được xác định do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Empty

Cũng theo danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, Công ty TNHH Vũ Lâm Minh bị phạt 193 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 4 tháng, do có nhiều vi phạm tại Americare clinic (thuộc địa điểm kinh doanh của công ty này - địa chỉ 54B + 54C Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM).

Cụ thể, cơ sở này bị xử phạt, do không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Empty

Với các sai phạm trên Công ty TNHH Vũ Lâm Minh bị phạt 193 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Empty