largeer

Loa phường

Loa phường

2022-01-24 07:34:00

Thẩm mỹ cấp tốc

Khi bước vào phòng, chúng tôi thấy 1 người nữ vội vàng kéo màn che lại kệ bếp đang nấu ăn. Còn 2 phòng ngủ của căn hộ, nhân viên này cũng giới thiệu cho khách: 1 phòng làm hút mỡ, một bên để tiểu phẫu.

Cuối năm, thị trường làm đẹp nhộn nhịp sau nhiều tháng đóng cửa vì Covid-19. Lần theo các quảng cáo muôn hình vạn trạng trên mạng xã hội, PV Thanh Niên đã đến các thẩm mỹ viện, thậm chí là căn hộ chung cư ở TP.HCM để nghe tư vấn, thực hiện làm đẹp.

Không có tiền thì… cho vay

Chúng tôi đặt lịch hẹn đến tư vấn nâng mũi tại thẩm mỹ viện S.G.B ở Q.Gò Vấp qua tài khoản N.H, được cho là bác sĩ tại Bệnh viện T. (Q.7).

Khi chúng tôi đến, một nhân viên nữ cho biết bác sĩ H. đang bận ca mổ. Tranh thủ, nữ nhân viên này tư vấn chúng tôi nâng mũi cấu trúc sụn nhân tạo vì đang có giá khuyến mãi 30 triệu đồng, kết hợp bọc đầu mũi bằng sụn tai và cân cơ thái dương. “Trong tháng mới có ưu đãi như vậy, giá bình thường làm mũi cấu trúc 50 triệu và mức giá khuyến mãi cũng còn tầm 7 - 10 ngày nữa, đây thời điểm vàng để làm đẹp ăn tết. Giờ làm tầm 10 ngày là cắt chỉ xong rồi”, người này mời chào và dẫn giải: “Bọc đầu mũi bằng cân cơ sẽ tốt hơn, còn bọc bằng sụn tai một thời gian sẽ bị tụt. Sụn nâng mũi của Mỹ, bảo hành vĩnh viễn”.

Người xưng là bác sĩ H., làm việc tại Bệnh viện T. (Q.7) đang thăm khám nâng mũi cho khách tại thẩm mỹ viện S.G.B

Người xưng là bác sĩ H., làm việc tại Bệnh viện T. (Q.7) đang thăm khám nâng mũi cho khách tại thẩm mỹ viện S.G.B

15 phút sau, một người xưng là bác sĩ H. làm ở Bệnh viện T. (Q.7) xuất hiện và nói ông vừa xong ca mổ. Sau một hồi xem mũi, vị này tư vấn chúng tôi làm nâng mũi cấu trúc với giá 30 triệu đồng, rồi “vẽ” chúng tôi làm thêm cằm và sẽ hỗ trợ giảm giá làm cằm từ 15 triệu đồng xuống còn 12 triệu.

Cũng tại thẩm mỹ viện S.G.B, chúng tôi được giới thiệu phương pháp “gây tê độc quyền”, và “khách hàng làm ở đây không có đau, vừa làm vừa cười”. Thấy chúng tôi lưỡng lự, nữ nhân viên tư vấn liền nói: “Chắc đang lăn tăn về giá đúng không? Thì bây giờ bác sĩ hỗ trợ bạn, khả năng bạn đến đâu, bác sĩ sẽ hỗ trợ làm cho bạn phương pháp tốt nhất. Nếu bạn làm cấu trúc thì có thể sử dụng vĩnh viễn, nên khả năng chi phí của bạn như thế nào để bác sĩ cân đối”. Người này nói rồi hối thúc chúng tôi đặt cọc vì qua tết là không còn giá ưu đãi.

Nữ nhân viên tư vấn đưa ra 2 lựa chọn, bên cơ sở hỗ trợ nếu thiếu ít tiền sẽ cho trả góp không lãi và trả trực tiếp tại cơ sở mỗi tháng vài triệu. Còn nếu thiếu tiền nhiều, ví dụ làm hết 40 triệu đồng mà thanh toán cho cơ sở 10 triệu, thì bắt buộc phải làm thủ tục vay ngân hàng. “Ngân hàng cho vay cái gói làm đẹp hay gói tiêu dùng thời hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng. Làm mũi xong hằng tháng người ta trừ tiền em, như vậy thì mất phí. Bên cơ sở mình cũng có mấy ngân hàng mời để hợp tác. Khi bạn bắt đầu làm, mình sẽ gọi ngân hàng đến làm thủ tục, hồ sơ để bạn vay rồi trả góp, tính lãi suất”, người tư vấn chỉ cách.

Bên trong chỗ làm đẹp tại tầng 19, chung cư Richmond City (Q.Bình Thạnh)

Bên trong chỗ làm đẹp tại tầng 19, chung cư Richmond City (Q.Bình Thạnh)

Phòng mổ trong chung cư

Liên lạc qua tài khoản Facebook Nhi Mai và ngỏ ý muốn sửa mũi, chúng tôi được gửi địa chỉ dẫn đến chung cư Richmond City (P.26, Q.Bình Thạnh). Sau khi đến nơi, chúng tôi được nhân viên tên “Nhi Mai” xuống đón lên tầng 19. Phía ngoài căn hộ không treo bảng hiệu, nhưng khi vào bên trong thì nó như một không gian phòng mổ bệnh viện, ở đó có đầy đủ “đồ chơi”: 2 giường spa, kệ để filler, thuốc tê, đèn phẫu thuật… Khi bước vào phòng, chúng tôi thấy 1 người nữ vội vàng kéo màn che lại kệ bếp đang nấu ăn. Còn 2 phòng ngủ của căn hộ, nhân viên này cũng giới thiệu cho khách: 1 phòng làm hút mỡ, một bên để tiểu phẫu.

Khoảng 10 phút sau, một người nữ xưng là bác sĩ Tr. từ trong phòng đi ra, trên người vẫn còn mặc đồ phẫu thuật, tay còn nồng nặc mùi thuốc sát trùng đưa lên mũi chúng tôi để tiến hành khám và tư vấn. “Chị đang làm cho khách bên trong nhưng ra tư vấn cho em”, người này nói. Người này báo giá làm mũi bọc sụn Surederm (được sử dụng để lót vào vùng da mỏng có vai trò như một lớp đệm) với giá 25 triệu đồng, còn làm sụn tai giá 15 triệu đồng, và khuyên không nên bọc sụn tai vì dễ bị teo.

Nhân viên đang tư vấn nâng mũi cho khách tại thẩm mỹ viện S.G.B

Nhân viên đang tư vấn nâng mũi cho khách tại thẩm mỹ viện S.G.B

“Em đi tư vấn chỗ khác bọc Surederm rẻ nhất tầm 55 - 75 triệu đồng, nên bên chị rất là rẻ luôn vì mặt bằng nhà và chị làm ngoài giờ. Nếu em sợ đau thì chị sẽ cho em làm tiền mê. Trong lúc làm mình vẫn biết nhưng kiểu lâng lâng như say rượu và không có cảm giác đau”, người này nói rồi vội vã kêu nhân viên đến tư vấn tiếp vì phải “vào trong phòng phẫu thuật tiếp cho khách”.

Tại đây, nhân viên tư vấn còn cho biết thêm: “Bác sĩ Tr. sẽ mổ chính, còn bác sĩ tiền mê thì sẽ có ê kíp riêng. Nếu khách muốn làm tiền mê thì phải đặt cọc thêm 3 triệu để liên hệ bác sĩ tiền mê đang làm cho mấy bệnh viện lớn”. Khi chúng tôi muốn biết bác sĩ tiền mê làm ở bệnh viện nào, thì người tư vấn trả lời: “Có nói thì em cũng đâu biết đâu, tại nhiều lắm, nguyên đội ngũ người ta 10 - 20 người. Mình đặt lịch người nào thì người đó sẽ qua, chứ mình đâu biết được là ai với ai đâu. Lúc mổ xong, đóng vết khâu cho em ra giường nằm nghỉ khoảng 30 phút - 1 tiếng, em khỏe em đi về thì bác sĩ mới về”, người này nói.

Để tạo sự tin tưởng, một nhân viên tư vấn kể thêm: “Bên chị mổ xưa giờ rồi, cũng gần 11 năm và học viên ở trên Sài Gòn này đa số đều học bên chị hết. Lượng khách chị đông đến nỗi, em đến chung cư chỉ cần nói em lên tiêm filler là người ta sẽ biết em lên tới lầu nào, phòng nào luôn. Khách đến tiêm vào buổi tối nhiều lắm, tới 4 - 5 giờ sáng là bình thường”. Người này còn mở điện thoại, giới thiệu những người nổi tiếng đến làm đẹp…

Người xưng là bác sĩ Tr. làm phẫu thuật thẩm mỹ tại tầng 19, chung cư Richmond City

Người xưng là bác sĩ Tr. làm phẫu thuật thẩm mỹ tại tầng 19, chung cư Richmond City

Nâng mũi tặng cắt mí, khuyến mãi thêm toa thuốc

“Em đặt cọc trước để làm thì chị tặng thêm cắt mí cho em và được tặng thêm 1 toa thuốc cho uống luôn. Toa thuốc thì bao gồm kháng sinh, kháng viêm, đau bao tử, vitamin… đầy đủ cho mình hết luôn. Làm xong thì chịu khó qua đây 2 ngày để bên chị vệ sinh. Sau đó, 7 ngày qua đây cắt chỉ, tháo nẹp”, nhân viên tư vấn ở phòng mổ trong chung cư trên nói.

Về toa thuốc, người này cho biết đây là toa thuốc được bác sĩ kê đầy đủ hết: “Em lấy toa bên chị luôn, có giá 570.000 đồng, còn chị đưa toa em ra ngoài mua thì rơi tầm 700.000 - 800.000 đồng. Nhiều khi em đi ra ngoài mua còn không có thuốc nữa”. Khi được hỏi toa thuốc này được bệnh viện nào kê, thì người này chỉ trả lời: “Em cứ yên tâm, em đem cái toa đó vô thẩm mỹ viện nào cũng cho em uống y vậy. Bên chị còn nhiều thuốc hơn, thêm vitamin chứ mấy chỗ khác không có đâu”.

Nhân viên tư vấn tại chỗ làm đẹp ở tầng 19, chung cư Richmond City đang tự ủ tê, tiêm filler SONG MAI

Nhân viên tư vấn tại chỗ làm đẹp ở tầng 19, chung cư Richmond City đang tự ủ tê, tiêm filler SONG MAI

Ngoài ra, người này còn dặn dò nếu chúng tôi nâng mũi nhân trắc học “thì đưa tên, tuổi, ngày tháng năm sinh để coi ngày rồi cơ sở sẽ làm cho em”. “Làm theo ngày tốt cho mình, bình thường mấy chỗ khác người ta gửi cho thầy coi còn tốn tiền nữa, còn chị thì chị biết phong thủy nên chị coi giúp em luôn”, người này nói.

Theo lời nhân viên tư vấn, nâng mũi tại “phòng mổ trong chung cư” cũng không cần làm xét nghiệm. “Quá trình làm, nếu cảm thấy chưa đẹp thì sẽ rút ra gọt lại, gọt đến khi nào được hết rồi thì chị đem sụn đi hấp qua tia cực tím để khử khuẩn. Trong thời gian khử khuẩn, sẽ bơm kháng sinh vô mũi cho sạch sẽ. Hấp sụn xong mới đặt sụn, bọc Surederm rồi đóng lại”, người này nói về quy trình làm mũi và cho biết thêm, làm mũi từ 45 - 60 phút, nếu mũi hỏng phải sửa thì tốn thời gian hơn. Nhưng nếu làm ra, khách cảm thấy không ưng ý thì miễn phí.

Cũng tại tầng 19, chung cư Richmond City, chúng tôi tận mắt chứng kiến cảnh nhân viên tư vấn tự lấy thuốc tê ra để ủ tê, tiêm dặm filler vào vùng cằm, trán. “Đa số bên chị ai học tiêm xong tự tiêm thôi, còn vùng trán không được thì phải nhờ người tiêm. Tiêm quen rồi, không thấy đau”, nhân viên tư vấn nói. (còn tiếp)

Theo Thanh Niên