largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-05-07 15:30:00

Tại sao da nhạy cảm nên dùng các sản phẩm tự nhiên?

 Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì phải đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp tránh gây tình trạng tổn thương da.

Da nhạy cảm thường mỏng và khô ráp, dễ bị dị ứng, chỉ một tác động kích ứng nhẹ lên da cũng có thể làm cho da đỏ lên, ngứa rát hoặc có cảm giác châm chích. Ngoài ra, da dễ bị cháy nắng, rát khi ra gió và cũng đặc biệt nhạy cảm với các loại hóa mỹ phẩm. Dưới đây là những lý do nàng có làn da nhạy cảm nên ''kết thân'' với những sản phẩm tự nhiên.

da1.jpg_881651637760

1. Tốt cho hệ hô hấp

Các sản phẩm làm đẹp tự nhiên không có hóa chất, không chất tạo mùi sẽ có tác động tích cực đến hệ hô hấp. Trong khi các sản phẩm thông thường sẽ có thêm hương thơm tổng hợp để che đậy mùi hóa chất rất không tốt cho sức khỏe, nếu hít vào nhiều có thể gây đau đầu.

2. Tác động tích cực đến cơ thể

Sản phẩm tự nhiên thường được sản xuất với quy trình thích hợp, vì vậy sẽ tốt hơn các sản phẩm hóa học. Vì quy trình sản xuất sản phẩm tự nhiên không chứa chất độc hay chất gây kích ứng chủ yếu được làm từ những thành phần lành tính đặc biệt phù hợp cho nàng sở hữu làn da nhạy cảm. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mỹ phẩm thiên nhiên ít có khả năng gây hại cho sức khỏe, có tác động tích cực đến cơ thể về lâu dài.

da2.jpg_691651637747

3. Giảm kích ứng

Vì sản phẩm tự nhiên không chứa hóa chất, màu tổng hợp và các chất khác nên không gây ra dị ứng, mẩn đỏ, kích ứng hoặc mụn trứng cá, do đó thích hợp cho da nhạy cảm bởi chúng sẽ làm giảm kích ứng do một số hóa chất gây ra.

4. Không có tác dụng phụ không mong muốn

Để kéo dài tuổi thọ, các sản phẩm thông thường sẽ được sử dụng chất paraben. Đây là một chất tổng hợp bắt chước chức năng của các hormone trong cơ thể. Đó là lý do tại sao người ta lo ngại rằng paraben có thể ảnh hưởng đến endorphin hoặc các tế bào sản xuất hormone. Điều này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

98

5. Ảnh hưởng tích cực đến môi trường

Tất nhiên, các sản phẩm tự nhiên có ảnh hưởng tích cực đến môi trường bởi vì nó sẽ giải phóng rất ít hóa chất vào môi trường. Hơn nữa, các thành phần được sử dụng cũng có thể phân hủy sinh học trong môi trường. Kể cả việc sử dụng bao bì cũng thân thiện với môi trường. Trong khi các sản phẩm làm từ hóa chất có tác động đến môi trường rất cao. Vì nó sẽ giải phóng các chất hóa học qua nguồn nước và thải ra ngoài không khí.