largeer

lili

lili

2021-11-07 17:50:00

Tái diễn dự án kiểu “Alibaba”, Phú Mỹ Holdings 3 lần “từ chối” lời mời làm việc từ cơ quan chức năng

Trả lời báo chí vào ngày 30.10, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã 3 lần mời đại diện Công ty CP phát triển đầu tư xây dựng Phú Mỹ đến làm việc, nhưng phía doanh nghiệp không đến.

Song song đó, trước thực trạng nhiều dự án “ma”, phân lô bán nền trên đất nông nghiệp được rao bán tràn lan qua mạng xã hội tại địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Sở Xây dựng, UBND thị xã Phú Mỹ và huyện Đất Đỏ cùng nhau kiểm tra và phát hiện kịp thời.

Trả lời báo chí, ông Đặng Phi Long – CEO Phú Mỹ Holdings khẳng định: “Đến thời điểm này công ty chưa nhận được bất cứ văn bản xử phạt nào của chính quyền liên quan đến việc quảng cáo rao bán dự án. Cơ quan quản lý nhà nước có mời đại diện công ty lên làm việc nhưng công ty không hề sai.

Trả lời báo chí, ông Đặng Phi Long – CEO Phú Mỹ Holdings khẳng định: “Đến thời điểm này công ty chưa nhận được bất cứ văn bản xử phạt nào của chính quyền liên quan đến việc quảng cáo rao bán dự án. Cơ quan quản lý nhà nước có mời đại diện công ty lên làm việc nhưng công ty không hề sai.

Theo đó, tại xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ), lực lượng chức năng phát hiện “dự án” Phú Mỹ Eco City 6 do Công ty CP phát triển đầu tư xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư được rao bán là đất dự án.

Cơ quan chức năng xác định, khu đất này của ông Nguyễn Nhung và bà Lương Thị Việt rộng hơn 24.000 m2, được tách làm hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lực lượng chức năng phát hiện tại các thửa đất có diện tích hơn 1.000 m2 được chủ sử dụng đất đầu tư làm đường, thảm nhựa cấp phối, trồng cây xanh hai bên đường.

Ngoài ra, khu đất được cho là “dự án” Phú Mỹ Slar City (TX.Phú Mỹ) rộng hơn 8.000 m2, mà công ty trên rao bán là khu đất của ông Phạm Văn Hiếu và bà Lê Thị Hường.

Tại các thửa đất, chủ sử dụng đất đã đầu tư thảm bê tông toàn bộ diện tích hơn 600 m2 và có trồng một số trụ điện (chưa lắp đặt đường dây) dọc đường.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ sử dụng đất đã đổ đất lấp toàn bộ con đường bê tông này. Tình trạng tương tự xảy ra ở “dự án Hồ Tràm Airport City” (xã Láng Dài, H.Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu) cũng do Công ty CP phát triển đầu tư xây dựng Phú Mỹ phân lô bán nền.

Như vậy, việc hợp tác với những cá nhân có đất rồi làm đường, quảng cáo và rao bán dưới hình thức dự án trên các kênh phân phối là sai sự thật. Việc này như tái hiện hình ảnh của Tập đoàn Alibaba của CEO Nguyễn Thái Luyện trước khi bị truy tố.

Được biết, Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (Phú Mỹ Holdings) được thành lập vào ngày 08/11/2019; có địa chỉ đăng kí kinh doanh tại 41 Lê Duẩn, Phường Phước Trung, Thành phố Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

Trước đó, tháng 7/2021, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản Văn bản Số 8261/UBND-VP gửi Sở Thông tin và Truyền thông đề cập đến việc xử lý vi phạm về việc quảng cáo trên môi trường mạng đối với CTCP Phát triển Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (Phú Mỹ Holdings).

Trong văn bản, UBND Tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tầng lớp nhân dân các quy định của pháp luật đất đai, không để các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lợi dụng, núp bóng để quảng cáo mua bán, phân lô ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai tại địa phương.

Tăng cường công tác thanh tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xử lý, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với các trường hợp làm đường giao thông, xây dựng trái phép, không đúng quy định khi tách thửa, đặc biệt là đối với những trường hợp tự mở đường giao thông để “phân lô bán nền” đối với đất nông nghiệp.

Tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ hiện trạng đất nông nghiệp theo quy hoạch, thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phân lô, bán nền trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội để kịp thời xử lý.

Tháng 5/2021, các sai phạm tại 3 dự án đất nền của doanh nghiệp này đã được nêu rõ trong Văn bản hỏa tốc Số 2978/STNMT-VP. Văn bản có nội dung rà soát việc chuyển nhượng các dự án phân lô, tách thửa theo phản ánh của công dân sau khi Sở TN&MT nhận được phản ánh qua đường dây nóng cho rằng Phú Mỹ Holdings bán các lô đất không theo đúng quy định.

Cụ thể, theo đơn tố cáo mà Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được, dự án Phú Mỹ Eco City 6 bao gồm 42 GCNQSDĐ với diện tích khoảng 24.055 m2, từ số thửa 844-902, tờ bản đồ số 28, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ. Hạ tầng chưa được hiến đất làm đường, đường tự làm, không phù hợp quy hoạch.

Dự án Hồ Tràm Airport City tại xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Bao gồm 50 GCNQSDD với diện tích khoảng 6.975,5 m2, từ thửa số 601-650, tờ bản đồ 42. Quy mô 109 nền với giá thành từ 6.000.000 đồng/m2.

Dự án Phú Mỹ Solar City bao gồm 29 GCNQSDĐ với diện tích khoảng 8.114,25 m2, từ thửa số 1198-1209 và 4142-4263, tờ bản đồ 16, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ. Hạ tầng cách khu công nghiệp Sonadezi khoảng 500m.

Hiện chưa có đầu nối đường vào khu đất và đường cũng không đủ 7m theo quy định pháp luật mà đã có sổ là sai pháp luật.

Theo Doanh nghiệp và Đầu tư