largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-12 07:13:00

Suất cơm dành cho đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến TPHCM có giòi khiến dư luận bức xúc: Thực hư ra sao?

“Ban giám đốc cùng theo báo cáo như vậy và nhìn trên clip thì cũng nhỏ, khó phân biệt nên cũng kết luận đây là sâu và nó chỉ nằm trong phần dưa leo đã xắt lát”, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho biết.

Lao Động thông tin, theo phản ánh, trong suất cơm dành cho đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến có giòi khiến dư luận bức xúc.

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM chiều 11.9, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho biết đã làm việc với các đơn vị rà soát và xử lý.

32

Theo bà Lan, Bệnh viện Dã chiến số 8 tại TP.Thủ Đức có ký hợp đồng cung ứng suất ăn từ 3 công ty. Theo đó, suất ăn này nằm trong số phần ăn được ký với công ty cung ứng với số lượng theo hợp đồng là 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất ăn cho nhân viên y tế mỗi bữa.

Trưa 9.9, điều dưỡng Đặng Văn Toàn nhận thấy phần ăn, cụ thể là dưa leo có sâu nên báo cáo lên điều dưỡng trưởng. Sau đó, PGS.TS Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 8, đã ghi nhận sự việc và yêu cầu kiểm tra tất cả suất ăn còn lại. Kết quả kiểm tra cho thấy không có tình trạng tương tự ở các phần ăn khác.

Bà Lan thông tin thêm: Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Dã chiến số 8 cũng ngừng hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trên. Bệnh viện có chủ quan khi không báo cáo ngay cho cơ quan chức năng là Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM mà tự xử lý vụ việc.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đã làm việc lại với công ty cung ứng và tiến hành thanh tra. Đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính và sẽ công bố sau.