largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-10-25 07:57:00

Sự thật về thông tin AEON Mall sắp mở ở Đà Nẵng: Đầu tư theo tin đồn và hậu quả

Ngày 18/10, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin “Tp. Đà Nẵng sắp có trung tâm thương mại AEON Mall ở đường biển Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu”, thông tin này nhanh chóng được sự quan tâm lớn của dư luận.

da-nang

Có hàng nghìn lượt like, bình luận, hàng trăm lượt chia sẻ đối với thông tin này.

Theo tài khoản Trần Vũ chia sẻ, cùng thời điểm đó Chủ đất và môi giới khu vực này nâng giá bán mỗi lô lên thêm 10%.

“Đất Liên Chiểu lên giá ầm ầm rồi”, anh Lê Minh Tuấn bình luận. Trong khi đó, anh Nguyễn Luyện cũng nhận định: “Cò đất vào việc”.

Tuy nhiên đến ngày 19/10/2021 Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Đà Nẵng ra thông báo: “Thông tin Trung tâm Thương mại AEON Mall sắp mở ở Tp.Đà Nẵng là không chính xác. Phía Trung tâm Thương mại AEON Mall vẫn đang tìm địa điểm. Hiện, Sở chưa nhận được thông tin gì liên quan đến địa điểm trung tâm thương mại này mở”. Ngay sau đó tất cả hình ảnh trên MXH về việc Aeon mall đều bị gỡ bỏ và thị trưởng giảm giá trở ngay lập tức.

Mặc dù, thông tin Trung tâm Thương mại AEON Mall sắp mở tại quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng là không chính xác, nhưng trên mạng xã hội, có một số đơn vị rao bán dự án bất động sản liên quan đến “đất có sổ liền kề AEON Mall”.

aeon-sap-mo-o-da-nang-1_df31729c

Có thể thấy, quận Liên Chiểu được xem là một trong những khu vực phát triển “nóng”, có nhiều dự án bất động sản mở bán, đang hình thành, nên thông tin này được sự quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, nhà đầu tư và người dân nên cẩn thận trước những thông tin không chính xác, tránh trường hợp bị lợi dụng.

Khi đầu tư ở các khu vực đón đầu quy hoạch nên tìm hiểu kỹ tính xác thực của thông tin để xuống tiền đầu tư. Có thể tham khảo thông tin chính quy của Chính quyền sở tại hoặc môi giới bản địa thân thiết. Cẩn thận kẻo bị xem là GÀ CHO NGƯỜI TA LÙA - Tài khoản Trần Vũ chia sẻ.