largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-14 19:47:00

Sở Y tế TP.HCM chấn chỉnh việc từ chối tiêm vaccine mũi 2, người dân đi tiêm vắc xin mũi 1 'tự do'

Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có một số nơi từ chối tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân vì mũi 1 tiêm ở địa phương khác. Sở Y tế đã nhắc nhở cơ sở y tế không được từ chối tiêm mũi 2 cho người dân.

Ngày 14/9, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng có công văn khẩn gửi UBND 22 địa phương và các đơn vị trực thuộc về khắc phục hạn chế trong tổ chức tiêm vaccine.

Qua giám sát thực tế điểm tiêm và phản ánh của người dân, Sở Y tế ghi nhận một số hạn chế như điểm tiêm có số lượng người dân ra tiêm rất ít, dẫn đến năng suất đạt mũi tiêm thấp. Một số nơi từ chối tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân nếu mũi 1 tiêm tại địa phương khác.

473

Do đó, Sở Y tế nhắc nhở các đơn vị tiêm chủng không từ chối tiêm mũi 2 cho người dân nếu mũi 1 được tiêm ở địa phương khác. Các đơn vị phải duy trì các đội tiêm đã thành lập, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu điều động thêm nhằm đạt độ bao phủ một mũi vaccine cho toàn dân; đồng thời, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian theo quy định.

Mới đây, TP.HCM ra thông báo, không phân biệt thường trú, tạm trú hay chưa đăng ký tạm trú; không cần thư mời, tin nhắn và không cần đăng ký trước… nhiều quận huyện đang phát đi thông báo khẩn cho tất cả người dân trên 18 tuổi đi tiêm ngay vắc xin COVID-19 mũi 1 "tự do".

Theo kế hoạch của TP.HCM trong hai ngày 14 và 15-9, các quận huyện tăng cường tổ chức "tiêm vét" cho tất cả các trường hợp trên 18 tuổi, chưa tiêm mũi 1, không phân biệt thường trú, tạm trú.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM tính đến sáng 14-9, TP.HCM đã tiêm được tổng cộng hơn 8,1 triệu liều vắc xin.

Trong đó tổng số mũi 1 là 6,58 triệu liều và mũi 2 là 1,57 triệu liều. Đặc biệt đã có hơn 2 triệu mũi vắc xin Vero Cell của Sinopharm được tiêm cho người dân. Số liệu thống kê còn cho thấy quận 11 có tỉ lệ tiêm mũi 1 cao nhất với 98,9%.