largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2022-05-24 14:17:00

Sở hữu nhà ở tại TP.HCM theo góc nhìn mới

Căn cứ để phân tích dự trên 2 đặc điểm sau:

1. BĐS lựa chọn để ở là căn hộ. Tỷ suất sẽ dõi theo tình hình thực tế ở dự án lớn nhất Q.9 với giá 2.5 tỷ và cho thuê 6tr/tháng (có nội thất cơ bản) -> tỷ suất sinh lợi 2.5%/năm. Ở đây tôi làm tròn lên 3%/năm luôn cho nó cao - đây cũng là mức thống kê trung bình cho thị trường cho thuê căn hộ ở SG.

2. Sự chênh lệch lớn giữa giá mua bđs căn hộ ở HCM và giá thuê.

-------------------------

Từ kẽ hở trên của thị trường và thực tế của bản thân, tôi đưa ra giải pháp trao đổi giá trị "cho thuê". Việc này giải quyết được 2 yếu tố: Đảm bảo CHỖ Ở chất lượng tốt ở đô thị lớn như HCM & Mức độ thanh khoản/tăng giá cao hơn loại hình chung cư xét trên tổng vốn đầu tư ban đầu. Cụ thể hơn đó là đầu tư BĐS dòng tiền vùng ven, vùng công nghiệp. Lý do là dựa theo chính sách dài hạn của chính phủ là đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng (cao tốc bắc nam) và thu hút phát triển công nghiệp. Đơn cử như giá đất Bình Thuận sốt nóng theo việc hoàn thiện tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

-------------------------

Các bạn có thể lựa chọn BĐS ở quê chính mình - nơi có hưởng lợi từ chính sách này vì các bạn hiểu rõ nó nhất. Có chuyện khá dễ tính là BĐS từ giá 1 triệu lên 2 triệu rất dễ nhưng từ 100 triệu/m2 lên 200tr/m2 thì là câu chuyện khác.

Như vậy, thay vì theo thông lệ học ĐH ở SG rồi ở lại đi làm và ráng mua nhà SG, chúng ta có thể dùng chiến lược lấy nông thôn vây thành thị cũng được. Chưa kể việc có BĐS -> cho thuê BĐS đó -> đi thuê BĐS ở SG sẽ giúp bạn dễ chủ động chỗ ở gần nơi làm khi có thay đổi công việc, chung cư SG thì cũng nhiều nên cũng dễ lựa chọn. Cái này cũng khá giống việc Việt kiều gửi tiền về cho người thân mua nhà ở VN vậy á.

Đặng Minh Đoàn