largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-09-30 07:42:00

Sẽ xử lý cả cán bộ và người dân làm sai quy định trong vụ cưỡng chế người dân đi test COVID-19 ở Bình Dương

Về vụ việc cưỡng chế test COVID-19, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xử lý cả cán bộ và người dân làm sai quy định.

Theo Báo Lao động online thông tin, chiều ngày 29/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Vĩnh Phú đã xuống thăm và xin lỗi công khai bà H.T.P.L (sinh năm 1983, ngụ Bình Dương) về việc nóng vội khi cưỡng chế bà đi test nhanh COVID-19.

1

Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Vĩnh Phú đã nhận thấy có sai sót trong quá trình thực hiện nên chủ động xin lỗi bà H.T.P.L.

Ông Võ Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy phường - Trưởng ban chống dịch của phường Vĩnh Phú nhận thức được rằng đã nóng vội, thực hiện biện pháp hơi cứng dẫn đến sự việc.

Chính quyền thành phố Thuận An cho biết sẽ xử lý cả cán bộ và người dân làm sai quy định.

Chính quyền thành phố Thuận An cho biết sẽ xử lý cả cán bộ và người dân làm sai quy định.

Đại diện Thành ủy thành phố Thuận An nhận định, việc cưỡng chế không đúng quy trình thì phường đã nhận sai và xin lỗi. Thành ủy sẽ họp đánh giá mức độ vi phạm và xử lý cán bộ.

Về phía góc độ người dân, lãnh đạo thành phố Thuận An cũng đề nghị bà H.T.P.L bên cạnh việc chủ động thực hiện 5K thì cần hợp tác phòng dịch trong cộng đồng, lấy mẫu test trong cộng đồng. Qua đó để phát hiện sớm bảo vệ sức khỏe cá nhân bà L và phòng chống lây nhiễm cho những người xung quanh.

Ông Nguyễn Hữu Châu - Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy kiêm Chánh Thanh tra Thành phố Thuận An - cho biết sau buổi đối thoại với bà H.T.P.L, Thành ủy Thuận An sẽ có cuộc họp xem xét trách nhiệm đối với cán bộ phường và sẽ có hình thức xử lý phù hợp với tính chất, mức độ vụ việc.

Thời điểm xảy ra việc cưỡng chế.

Thời điểm xảy ra việc cưỡng chế.

Về việc không hợp tác, không chấp hành biện pháp phòng chống dịch của bà H.T.P.L là vi phạm hành chính nên cơ quan chức năng cũng sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà.

Theo ghi nhận, khu vực xảy ra vụ việc là vùng giáp ranh giữa Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, đã xảy ra dịch bệnh phải phong tỏa. Hiện khu vực này vẫn còn nguy cơ lây nhiễm, cơ quan chức năng mới phát hiện 2 trường hợp F0.