Sầu riêng Việt Nam sẽ xây dựng thương hiệu tại thị trường Trung Quốc
Sầu riêng Việt Nam từng bước xây dựng thương hiệu tại thị trường Trung Quốc từ việc hợp tác xây dựng vùng trồng đến bán lẻ thay vì “buôn chuyến” như trước đây.
Mới đây, Tập đoàn Vina T&T và Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông – Trung Quốc) tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược xuất khẩu chính ngạch sầu riêng Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.
Để bảo đảm sầu riêng xuất khẩu, Vina T&T cũng ký kết hợp tác bao tiêu các vùng trồng gồm: tổ hợp tác sản xuất sầu riêng Hòa Phát (Đắk Lắk); trang trại Gia Trung (Đắk Nông); HTX Nông nghiệp Trường Phát (Cần Thơ) ; HTX cây ăn trái - dịch vụ Long An Minh Hưng (Bình Phước).
