largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-13 15:35:00

Sau khi gọi người đàn ông đáng tuổi cha, tuổi chú là 'thanh niên' tại điểm phát cơm từ thiện: Youtuber Tuấn Dương đến tận nhà xin lỗi 

Liên quan đến lùm xùm Youtuber Tuấn Dương có những lời lẽ gây tổn thương người nghèo khi họ đến nhận cơm từ thiện, mới đây, mạng xã hội tiếp tục lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại cảnh Youtuber này xưng hô không đúng mực với người đáng tuổi cha, tuổi chú mình.

Cụ thể, theo các clip ghi lại, Youtuber trong vai trò là người điều phối việc phát cơm từ thiện trước cổng một số bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Ung bướu,... Người này cầm loa thông báo và mời những người mà anh ta cho rằng không nằm trong nhóm đối tượng được nhận cơm (nhóm này chủ yếu phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân).

'Thanh niên đi ra ngoài đi, không phát cơm cho em, bụi đời không phát'; 'Sao chị sơn móng chân mà chị vào đây lãnh cơm?',… - Youtuber cầm loa nói, tay chỉ vào thanh niên và người phụ nữ, sau đó mời họ ra khỏi hàng.

Empty

Mới đây, thêm 1 đoạn clip ngắn nữa được chia sẻ cho thấy Youtuber này đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực của một người làm thiện nguyện. Theo đó, một cụ ông đạp xe đạp đến điểm phát cơm nhưng lúc này các suất cơm đã được phát hết. Cụ ông than thở nhà không có gì ăn, kể cả mì tôm, Youtuber nghe xong liền phán một câu: 'Nhà không có mì ăn sao nhìn anh mập thế?'.

Đáng nói, toàn bộ quá trình điều phối và những lời nói nhạy cảm này đều được chính Youtuber quay lại, sau đó đăng tải lên kênh Youtube của mình. Được biết, Youtuber tên là Tuấn Dương, chủ kênh S.G.N.N.

Trước làn sóng phản ứng gay gắt của CĐM, rạng sáng ngày 12/7, Tuấn Dương đã đăng tải clip nhận sai và có lời xin lỗi đến tất cả những người anh từng gây tổn thương trước đây.

'Vì những hành động và lời nói của Tuấn Dương trong lúc làm thiện nguyện chưa được chuẩn mực thì đã gây ra những phẫn nộ của cộng đồng.

Tuấn Dương cảm ơn tất cả những chia sẻ của các bạn, Tuấn Dương đã nhìn nhận được những sai sót vô cùng lớn của mình. Đây là lỗi cá nhân và là lỗi của bản thân mình, là cách hành xử thiếu thận trọng của Tuấn Dương, và nó không liên quan đến nhóm hay tổ chức cộng đồng nào...

Empty

Youtuber này cho biết, những người nghèo khổ ngoài kia không có lỗi, nên anh và nhóm thiện nguyện của mình mong muốn được cộng đồng cho cơ hội để sửa sai.

'Tuấn Dương cúi xin cộng đồng mạng hãy cho Tuấn Dương một cơ hội để nhóm có thể tiếp tục hành trình này. Trong lúc làm chắc chắn sẽ bộc lộ ra nhiều sai sót, khuyết điểm, những lời động viên, đóng góp, góp ý hay thậm chí là những lời lăng mạ cũng giúp Tuấn Dương nhìn nhận ra vấn đề để ngày một hoàn thiện hơn'.