largeer

lili

lili

2022-07-05 18:00:00

Sau định giá nhà tự động, OneHousing tiếp tục tung ra công cụ phân tích thị trường thông minh

Chờ đợi thủ tục, loạn giá cả, nhiễu thông tin,…những nỗi lo ngại thường trực của người mua nhà giờ đây sẽ được hóa giải nhờ sự giúp sức của công nghệ trong bất động sản.

4

Đó là bộ ba “bom tấn” đang được OneHousing xây dựng và phát triển: Định giá nhà tự động, phân tích thị trường, phê duyệt khoản vay. Chỉ với vài cú click trên các thiết bị thông minh, người dùng có thể miễn phí sử dụng 3 công cụ trên để tìm hiểu và đánh giá sản phẩm bất động sản trước khi có quyết định mua, bán, đầu tư, thuê hay cho thuê.

Những nỗ lực của OneHousing để số hóa hành trình mua nhà cũng là hướng đi chung của tập đoàn One Mount (đơn vị sở hữu OneHousing) trong việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn non trẻ này cũng vừa được Google trao giải Google Cloud Customer Awards 2021.

Từ bộ ba “bom tấn” hứa hẹn thay đổi ngoạn mục trong giao dịch bất động sản

Công cụ định giá nhà tự động do OneHousing phát triển đã cán mốc 170.000 người dùng chỉ sau gần 2 tháng triển khai. Tuy nhiên, thông tin từ OneHousing cho biết đây chưa phải là con số ấn tượng nhất bởi nền tảng proptech này hiện đang “rục rịch” cho ra mắt “bom tấn” tiếp theo là Công cụ Phân tích thị trường MPI (Market & Property Intelligence).

Với Công cụ Phân tích thị trường MPI, OneHousing tiếp tục sử dụng sức mạnh công nghệ, dữ liệu lớn và phản hồi theo thời gian thực giúp người dùng có thể chủ động tra cứu thông tin bất động sản nhà ở trên toàn quốc một cách toàn diện từ cơ bản tới chuyên sâu, như: thông tin tổng quan quy hoạch về dự án và khu vực BĐS, các tiện ích nội /ngoại khu của dự án, lịch sử giá trung bình…

Ai cũng có thể sử dụng Công cụ Phân tích thị trường MPI để chủ động đánh giá dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing.

Ai cũng có thể sử dụng Công cụ Phân tích thị trường MPI để chủ động đánh giá dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing.

Tiếp nối MPI sẽ là Tính năng phê duyệt Hạn mức tức thì. Trong kế hoạch phát triển sản phẩm công nghệ năm 2022, OneHousing cũng đặt mục tiêu giới thiệu các tính năng tích hợp tự động với Techcombank để giúp Khách hàng kiểm tra hạn mức vay mua nhà tự động đối với các dự án mà OneHousing phân phối. Khách hàng có thể biết ngay hạn mức vay tối đa có thể được Techcombank cấp cho từng loại nhà trong dự án chỉ với vài thông tin cá nhân và thông tin về nhà dự án. Từ đó, Khách hàng có thể chọn tạo lập hồ sơ vay và lập tức có chuyên viên tư vấn tín dụng của Techcombank hỗ trợ về quy trình thủ tục.

Bộ ba công cụ đột phá trong ngành bất động sản này sẽ trao quyền cho người dùng chủ động kiểm tra giá trị nhà, sử dụng phiếu tư vấn giá cho hồ sơ vay mua nhà tại ngân hàng, nắm rõ thông tin về dự án cũng như khu vực đang quan tâm. Thời gian, công sức, tiền bạc, thủ tục trong giao dịch bất động sản sẽ được rút ngắn và tiết kiệm tối đa cho mọi đối tượng tham gia. Xa hơn nữa, công nghệ sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản tại Việt Nam phát triển lành mạnh hơn, bền vững và sôi động hơn.

Tới bộ ba nền tảng xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam

One Mount Group được thành lập tháng 9/2019, ngoài OneHousing - nền tảng bất động sản công nghệ, hệ sinh thái công nghệ này còn sở hữu nền tảng Vinshop với sứ mệnh số hoá tạp hoá truyền thống Việt Nam (với dung lượng thị trường khoảng 1,4 triệu tạp hoá) và siêu ứng dụng VinID phục vụ mọi nhu cầu mua sắm hàng ngày và thanh toán online giúp cuộc sống của người Việt thuận tiện và tiết kiệm hơn.

Mới đây, tập đoàn One Mount đã vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới để được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Awards. Ông Vũ Quang Tùng - Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount chia sẻ: “Với mục tiêu trở thành hệ sinh thái mở, One Mount có lộ trình mở rộng hợp tác cùng đối tác chiến lược là các doanh nghiệp toàn cầu và các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế”.

Tập đoàn One Mount đã vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới để nhận giải thưởng Google Cloud Customer Awards 2022. Ảnh: OneHousing

Tập đoàn One Mount đã vượt lên hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới để nhận giải thưởng Google Cloud Customer Awards 2022. Ảnh: OneHousing

Theo nhận định của Google, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp, đưa công nghệ vào việc giải quyết các “nút thắt” trên thị trường. Thực tế, cả Google và One Mount đều có chung một hướng đi đó là xây dựng nguồn dữ liệu lớn, tăng khả năng am hiểu khách hàng để từ đó cá nhân hóa trên quy mô lớn.

Ông Vũ Quang Tùng nhấn mạnh: “Bằng cách chọn bắt tay với Google, tận dụng những thành tựu công nghệ, cơ sở hạ tầng mạnh mẽ -an toàn - có thể mở rộng và bền vững của “người khổng lồ” Google, One Mount sẽ rút ngắn được con đường tới đích đến trở thành hệ sinh thái số tin cậy và lớn nhất Việt Nam”.

Trước khi nhận giải thưởng toàn cầu Google Cloud Customer Award, tập đoàn One Mount cũng đã được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”, “Top 10 doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ Tài chính 2021”, “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp hậu cần và thương mại điện tử 2021”,...