largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-07-22 11:33:00

Sau đại dịch, phân khúc bất động sản nào sẽ hấp dẫn nhà đầu tư?

Nhà đầu tư sẽ nghĩ đất nền là đầu tiên. Còn nếu hưng phấn về bất động sản hưởng thụ, dĩ nhiên là phân khúc hạng sang và cao cấp được ưu tiên. Tuy nhiên phân khúc đất nền pháp lý tốt sẽ được các nhà đầu tư quan tâm sau khi dịch được kiểm soát thì BĐS nhà ở vừa túi tiền cũng được xem là "ngôi sao sáng" hậu Covid-19. Theo các chuyên gia, đây là phân khúc mà đáp ứng nhu cầu ở thực, khi dịch kết thúc, tâm lý của người mua nhà sẽ dần ổn định trở lại. Cũng là thời điểm mà các chủ đầu tư sẽ có những chương trình "kích thích", hỗ trợ người mua nhà. Theo đó, phân khúc căn hộ có mặt bằng giá từ 2-3 tỉ đồng/căn vẫn được dự báo sẽ "sống tốt" sau dịch.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, đặc biệt tại Tp.HCM và các tỉnh phía Nam. Nhiều động thái bung hàng, bán hàng trước đó của doanh nghiệp phải dừng lại do 19 tỉnh đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

phan

Theo các doanh nghiệp, có thể thị trường BĐS phải "hi sinh" hết quý 3/2021, sang quý 4 cuối năm may chăng mới ổn định trở lại khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đó là hi vọng, dự báo của doanh nghiệp, nhà đầu tư, còn thực tế đến thời điểm này là đầu quý 3, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức khó lường.

Mặt khác, dựa trên những dự báo của chuyên gia trong ngành, dịch Covid-19 đang bùng phát nhưng đi cùng với đó là những thông tin tích cực về vắc-xin thì dịch bệnh sẽ được kiểm soát nhanh hơn. Vì thế, thị trường BĐS được dự báo sẽ ổn định trở lại vào thời điểm cuối năm hoặc đầu năm 2022.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, động thái của nhà đầu tư sẽ thế nào, phân khúc nào sẽ được họ lựa chọn đầu tiên.

Nhà đầu tư sẽ nghĩ đất nền là đầu tiên. Còn nếu hưng phấn về bất động sản hưởng thụ, dĩ nhiên là phân khúc hạng sang và cao cấp được ưu tiên.

Phân khúc đất nền pháp lý tốt sẽ được các nhà đầu tư quan tâm sau khi dịch được kiểm soát thì BĐS nhà ở vừa túi tiền cũng được xem là "ngôi sao sáng" hậu Covid-19. Theo các chuyên gia, đây là phân khúc mà đáp ứng nhu cầu ở thực, khi dịch kết thúc, tâm lý của người mua nhà sẽ dần ổn định trở lại. Cũng là thời điểm mà các chủ đầu tư sẽ có những chương trình "kích thích", hỗ trợ người mua nhà. Theo đó, phân khúc căn hộ có mặt bằng giá từ 2-3 tỉ đồng/căn vẫn được dự báo sẽ "sống tốt" sau dịch.