largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-02-05 10:15:00

Saigon Co.op đã làm gì để giành lại ngôi vương bán lẻ từ tay WinMart & WinMart+?

Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) Nguyễn Anh Đức gần đây cho biết trong năm 2022, đơn vị đạt doanh số 30.888 tỷ đồng, vượt 216 tỷ đồng so với cùng kỳ và đạt 99% kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, mảng thương mại điện tử đã đóng góp hơn 1.200 tỷ đồng vào doanh số chung của đơn vị.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 của Masan, WinCommerce (WCM) – công ty vận hành chuỗi WinMart và WinMart+ ghi nhận doanh thu thuần là 29.369 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Một đối thủ khác trong lĩnh vực bán lẻ siêu thị của Saigon Co.op là Bách Hóa Xanh đạt doanh thu 27.000 tỷ đồng – theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022 của CTCP Thế giới di động.

Như vậy, Saigon Co.op năm qua đã giành lại vị trí dẫn đầu về doanh thu trong nhóm các doanh nghiệp nội địa cùng ngành, sau khi đánh mất “ngôi vương” vào tay WCM hồi năm 2021. Trong 8 tuần cao điểm mua sắm Tết Quý Mão, Saigon Co.op cũng vượt mốc 1 triệu lượt khách.

“Năm 2023, Saigon Co.op phấn đấu tăng trưởng 4.5% so với cùng kỳ trên cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh thương mại điện tử và logictics dựa vào sức mạnh cốt lõi là phân phối bán lẻ …”, ông Nguyễn Anh Đức chia sẻ.

Nguồn nhân lực là vốn quý nhấtTrước đó tại Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam 2023 do VnEconomy và Bộ Ngoại giao tổ chức, ông Lê Trường Sơn – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết để thích ứng với bối cảnh mới sau cuộc “càn quét” của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp phải vô cùng linh hoạt trong từng giai đoạn, ngay cả khi đã có chiến lược phát triển trung và dài hạn.

“Saigon Co.op đã được một trong những công ty tư vấn hàng đầu thế giới giúp xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030. Nhưng ngay khi vừa hoàn thành, Covid-19 ập đến làm thay đổi góc nhìn, cách xây dựng chiến lược, cũng như các kế hoạch phát triển của Saigon Co.op rất nhiều”.

“Hiện nay, Saigon Co.op không đặt cược vào viễn cảnh nền kinh tế sẽ ra sao, không xác định điểm rơi sẽ ở quý này hay quý kia, mà vấn đề là cách hành xử trong mỗi tình huống. Chúng tôi muốn hạn chế rủi ro với doanh nghiệp ở mức cao nhất”, ông Sơn chia sẻ.

coop-h12-161848691957654052178