largeer

lili

lili

2022-05-23 09:10:00

Rồi ai cũng đi buôn đất!

Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập thông tin người nổi tiếng nọ khoe chốt đơn lô đất thành công, người nổi tiếng kia mở công ty bất động sản

Nhân câu chuyện trên báo Tiền phong online có bài viết: Ngọc Trinh 'nổ' mua 11ha đất và chiêu trò gắn mác người nổi tiếng thổi giá bất động sản

Thông tin Ngọc Trinh “khoe” trên mạng xã hội mới mua một khu đất có diện tích đến 11ha ở xã Đại Lào, Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây xôn xao. Trước đó, trong một chương trình giải trí phát trên YouTube, Ngọc Trinh cũng xác nhận với bạn thân việc này. Ngoài ra, “Nữ hoàng nội y” còn hứa sẽ làm vlog giới thiệu về khu đất mới mua.

Ngay sau đó, các trang mạng xã hội rầm rộ đăng tải lại ảnh Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất tại Bảo Lộc và cho biết khu đất này “Nữ hoàng nội y” mới mua, có diện tích lên tới 11ha, khiến nhiều người tò mò. Không những thế, nhiều cò, mồi, môi giới cũng "ăn theo" giới thiệu các khu đất bên cạnh.

281531877_1070211130512151_7399436092532110303_n

Tuy nhiên, theo UBND TP Bảo Lộc, phòng ban chức năng bước đầu xác định khu đất Ngọc Trinh chụp hình thuộc hẻm 61 B’Lao Srê (xã Đại Lào, Bảo Lộc) nhưng đó không phải là đất xây dựng homestay của người mẫu này. Trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh (tên thường gọi là Ngọc Trinh).

Các dự án homestay nghỉ dưỡng trên địa bàn TP Bảo Lộc đều được địa phương cấp phép và quản lý chặt chẽ, trong các dự án chờ cấp phép cũng không có tên người mẫu Ngọc Trinh.

Nhiều người mới đây cũng không khỏi ngạc nhiên khi ca sĩ N.S bất ngờ thông báo ra mắt một tập đoàn mang tên mình, với lĩnh vực kinh doanh là bất động sản, nông nghiệp và du lịch. Thậm chí, trên Fanpage có gần 1 triệu người theo dõi, ca sĩ này cho biết tập đoàn mới ra đời của mình hiện sở hữu hơn 50ha đất và đây là vốn tự có, không hề vay mượn từ bất kì ngân hàng nào.

Empty
ca sĩ Ngọc Sơn bất ngờ thông báo lễ ra mắt Tập đoàn Ngọc Sơn

ca sĩ Ngọc Sơn bất ngờ thông báo lễ ra mắt Tập đoàn Ngọc Sơn

Trước đó, thông tin ca sĩ M. bán hết 21 lô đất trong vòng 1 buổi tối livestream, hay diễn viên H.T quyết định “rẽ ngang” sang thị trường bất động sản, một mình nắm 2 công ty bất động sản cùng lúc cũng từng thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Mới đây dân tình lại chia sẻ thông tin nghệ sĩ K.V. mở công ty BĐS tuyển nhân viên, hay hiện tượng mạng HHH cũng lấn sân sang đất...

Empty
281165877_583016359694165_5956850003881399078_n (1)

Trước những thông tin vừa nêu trên, nhiều người dùng mạng liên tục bày tỏ sự ngao ngán với chiêu trò dùng những người có “tên tuổi” trên mạng xã hội và giới giải trí để câu like, “kích sóng ảo”, tạo “sốt đất ảo”.

Một người chia sẻ: “Mấy năm gần đây, không ít ca sĩ, diễn viên, người đẹp có chút tên tuổi không còn đi hát, đi đóng phim mà chuyển sang đi chốt lô đất, làm chủ dự án,… Chẳng biết lời lãi bao nhiêu nhưng hễ đi đến khu đất nào là khu ấy lại có thông tin đính kèm với tên “sao” nên thành ra lại “sốt đất”, cò mồi tứ phía lại đổ về làm “giá”,… Đây là vấn nạn chứ chẳng phải trò đùa”.

Do đó, không ít người đề nghị cần có chế tài để nghiêm trị những đối tượng lợi dụng tên tuổi người nổi tiếng để cố tình tạo “sóng thị trường”, gây bất ổn cho thị trường bất động sản.