largeer

lili

lili

2022-02-28 19:55:00

Review về thị trường và đời sống Trảng Dài (Đồng Nai)

Mới đây trên một diễn đàn về Bất Động Sản tác giả Đào Nhật Minh đã có những chia sẻ thú vị về thị trường và đời sống Trảng Dài. Hãy cùng xem Trảng Dài qua cái nhìn của tác giả có phải là nơi đáng sống, đáng để đầu tư không nhé!

Dưới đây là chia sẻ của tác giả:

Sau đây là đánh giá nhận định về thị trường và đời sống Trảng Dài.

Tôi là dân gốc Long Bình, người ta còn gọi là Long Bình Boom vì chúng tôi từ bé đã ở cạnh kho boom của Mỹ. Hồi xưa còn cúp học ra Trại Bom cạnh Trại Bò để đi mò đạn lép, về lấy cái cục đen xì trong lõi quấn giấy bạc đốt chơi. Anh em Long Bình từ bé không bao giờ nghĩ sẽ qua Trảng Dài sống, thậm chí là chê bai. Thế mà năm 2014 tôi qua Trảng Dài sống :3

Qua đây buồn thấy mụ nậu, 8 9h là người ta đóng cửa mất tiêu. Giá nhà hồi đó biên nhận riêng 125m2 có hai mặt tiền, đường nhựa vào trước nhà, ngay sau lưng đại học mà mua có 330 triệu. Đến năm 2015 bán 660 triệu và giờ vẫn biên nhận nhưng đụng vào không dưới 15 triệu/m2. Tháng 11 năm 2014 ông anh hàng xóm dẫn vào thung lũng sau hồ bơi 8 Đáng rủ mua. 10 * 30 mà có 60 triệu, giấy tay hết. Hồi đó chưa làm đất nên rén lắm không mua. Tháng 8 2018 mới quay lại đó đi chụp hình cái xưởng để rao cho khách. Đứng trên đồi nhìn xuống thung lũng đó giật mình cha mẹ ơi nhà cửa nó chật như nêm. Cứ như kiểu băng qua một khu rừng chúng ta thấy cả đô thị trong đó.

Trảng Dài là cái phường đông nhất Nước nhưng không trật vì diện tích cũng khá lớn. Về đây ở sau vài năm nên tôi không còn muốn qua phường khác, vì mình không có tiền và vì Trảng Dài nó đủ thứ ăn chơi tiện ích, con người ở đây cũng nhiều nơi tụ về, lấy hàng xóm làm anh em nên sống tình cảm nghĩa khí. Chỉ có nhậu say vào thì mới bụp nhau.

Về an ninh thì tôi ở đây gần chục năm chưa thấy trộm đâu cả, chỉ mất vài con chó với con attila. Nhưng khi dọn về trung tâm chợ Trảng Dài ở thì trộm vía đến nay chưa mất mát thêm gì. Có nhiều khi quên cài cổng, sáng ra xe cộ vẫn còn. Vì ở đây cứ chục mét lại có camera an ninh do bà con lối xóm tự lắp để bảo vệ cho nhau. Chưa kể còn rất nhiều camera chạy bằng gạo + H2O biến đổi sau quá trình đun nóng nên bạn có trai chở về nhà sau 23h đã có thể bị đồn là làm gái. Thì trộm nào vào đây bà cũng nắm rõ lai lịch nhận dạng sau cái liếc mắt.

Hôm đang dãn cách, xã hội đã bình thường hoá nhưng xóm tôi quyết thành vùng ly khai. Bố chốt cụ lối vào ko cho khu phố khác qua luôn. Thực phẩm bà con trao đổi với nhau, tại cũng ở khu khá giả nên không sợ đói. Một thanh niên chán đời book em gái về phòng giải khuây. 5p sau bác tổ trưởng đã dẫn 4 xe công an đến gô cổ đôi trai gái. Nói như thế để anh chị hiểu là vấn đề an sinh xã hội ở đây không phải lo. Giang hồ ở đâu tới gây chuyện có khi bị bà con túm cổ múc, phải alo công an tới giải cứu. Vì ở đây cứ sống vui vẻ hoà nhã thì vô tư. Tiện ích không thiếu cái gì luôn. Bệnh tật thì có thể mua bảo hiểm viện Sinh Hậu, ăn chơi có khu ngã 4 nguyễn khuyến. Học hành các cấp đã có trường lớp sát nhà. Karaoke tay vịn giá rẻ đã có ….

Về pháp lý đất đai ở đây, vẫn tồn đọng trường hợp tự phân lô tự bán giấy tay, nhưng thường sẽ nằm ở các vùng rất sâu trong trảng dài để đáp ứng nhu cầu của ng lao động nghèo. Các ông có tin 5x7 vẫn có giá từ 10 triệu/m2 không? Nó đắt có giá của nó. Còn lại các môi giới đã ko đụng vào sổ chung nhiều hộ nữa, chỉ có dạng 3 4 nhà một sổ, nhưng phải có quy hoạch ODT, đường trước nhà đã hiến, các chủ hộ liền kề vẫn sống nhăn răng để rủ nhau đi ký cùng tách thửa.

Cập nhật giá cả hiện nay thì đất thổ cư sổ riêng hẻm 1/ đang từ 18 triệu/m2. So với tháng 10/2018 giá 12.5 triệu/m2. Nơi giao động cao nhất có thể từ 3 tỷ lên 50 tỷ sau 5 năm, cụ thể những căn trục chính khu karaoke 123.

Nhà cũ sổ riêng hẻm lớn khu chợ trảng dài đang bèo nhất từ 32 triệu/m2.Nên có thể thấy trảng dài sổ chung nhiều, nhưng nó đắt xắt ra miếng.

Khi đi mua bán tại đây, bà con có thể tham khảo quy hoạch trên app QH Đồng Nai, Dnailis và trang web của Stnmt Đồng nai. Vì ở đây là công khai. Sau đó bà con có thể tới sở nhờ tra cứu lô đất cụ thể. Khi mua bán nếu gặp biên nhận riêng là quá ngon rồi, biên nhận chung hay sổ chung thì phải nắm đc ng giữ sổ có ở ngay đây ko. Còn sống ko? Và chỉ tầm 3 4 nhà một sổ cũng đang có ý định tách sổ. Trừ trường hợp dãy nhà đó đã mọc kín mít, dân thổ cựu ở từ lâu thì ko cần tách nữa nếu chỉ để ở. Còn nếu sát nhà có mấy miếng cũng phân lô, gặp trường hợp toàn người mua đầu tư không sử dụng vào xây ở, diện tích trống nhiều mà nằm trên quy hoạch công trình xã hội thì có khả năng bị bứng đi. Nhưng ngay lúc này chúng ta đang ở giai đoạn triển khai quy hoạch định hướng mới, nên bà con có thể an tâm kiểm tra quy hoạch trên các ứng dụng kể trên. Giai đoạn 2000 đến 2020 có thể là RSX, SKC v..v…. Nhưng quy hoạch mới đã phủ hồng ODT thì vô tư đi. Hiện nay đi tìm mua nhà sổ riêng chưa thổ cư đã từ 2 tỷ đổ lên. Những căn dưới 2 tỷ sẽ là sổ chung, chưa thổ cư.

Trảng dài nhờ đông dân cư, tốc độ tăng trưởng dân số chóng mặt, nên nhiều nơi ban đầu có quy hoạch công trình xã hội cũng buộc phải di dời qua điểm khác vì ng dân ở đông quá, giờ mà giải toả thì chi phí đền bù ở đâu cho đủ, rồi quỹ đất nào để làm tái định cư, các ông mà bế hết những hộ nằm trên quy hoạch đi tái định cư chắc phải chuẩn bị nguyên một phường khác cho bà con di dời qua đó ở mới đủ :)).

Viết cho vui vui để anh chị em ở xa đừng nghĩ trảng dài là nơi khỉ ho cò gáy, loạn lạc nhiễu nhương. Chỉ cần bà con có tí kiến thức bất động sản, cập nhật tình hình giá cả để có thể tự đi mua cho mình một căn sổ riêng chưa thổ cư hoặc 3 4 nhà một sổ. Cuối cùng là dạo này lười bán đất, nên bài này không vì mục đích pr bản thân nhằm kéo khách. Bà con cần mua thì tự đi mà tìm, đang lười lắm !

Empty
Empty
1
2
3

Đào Nhật Minh