largeer

lili

lili

2022-05-04 21:35:00

Review Dự án SHIZEN HOME - đơn vị phát triển GOTEC LAND

Việc mua Căn hộ tại TP. HCM để đầu tư sinh lời không còn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư khi tìm kiếm sản phẩm đầu tư trong vài năm trở lại đây.

Bởi lẽ, giai đoạn 2019-2021 nguồn cung căn hộ tại TP.HCM tập trung chủ yếu ở khu Đông, cùng với hạ tầng được đầu tư một cách tập trung để làm tiền đề cho sự ra đời của TP. Thủ Đức vào ngày 01/01/2021.

image-20220412133524-1_49efe69c

Tạo điều kiện cho giá thành căn hộ khu vực này liên tục lập mặt bằng giá mới trong mấy năm liền, khi nguồn cung nhiều nhưng hạ tầng chưa kết nối đồng bộ khiến việc di chuyển, đi lại từ một số dự án tại khu Đông về TP.HCM khiến khách hàng có cảm giác bị xa, bị cao giá ở phân khúc trung cấp, điều này khiến cho khách có suy nghĩ căn hộ không còn "ngon" như những năm 2018 trở về trước.

2019 trở lại đây, ở khu Nam HCM, cụ thể là quận 7 thì chỉ có vài dự án được đưa vào thị trường nhưng gặp khó khăn về pháp lý nên không nhiều nơi triển khai suôn sẻ để có thể bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ.

Có vẻ như trong thời gian qua, khi khu Đông được tập trung đầu tư hạ tầng ồ ạt thì khu Nam có phần yên ắng hơn dù nhiều dự án đường và cầu đã có quy hoạch trước đó. Cư dân đông, di chuyển qua lại giữa Quận 7 và Trung tâm TP với mật độ cao khiến cho các tuyến đường chính luôn trong tình trạng kẹt xe ở giờ cao điểm, như đường Nguyễn Tất Thành, Phạm Hùng, Nguyễn Hữu Thọ, nhiều dự án quy hoạch vẫn chưa được triển khai.

Do đó, khu Nam cần thiết có sự đầu tư lớn về hạ tầng là điều tất yếu. Mới đây, Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM đã có văn bản đề xuất UBND TP.HCM về phương án đặt tên cho Cầu Thủ Thiêm 4 (sẽ là Cầu Bến Nghé) kết nối khu Nam và trung tâm Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức trong vài phút, mở rộng tuyến đường Bến Nghé lên gấp đôi, di dời cảng Tân Thuận để phục vụ việc xây cầu, container sẽ không còn di chuyển vào khu vực cảng Tân Thuận, chỉnh trang, phát triển công viên ven sông lớn nhất khu Nam, cung đường này sẽ là cung đường ven sông đẹp nhất TP.HCM.

Với lý do trên, thị trường BĐS TP.HCM nói chung và khu Nam nói riêng đang vui mừng chào đón dự án ven sông duy nhất có vị trí ngay trên trục đường Bến Nghé, Quận 7, bên này của Cầu Thủ Thiêm 4, mang tên Shizen Home. Đây là điểm đáng chú ý đầu tiên của dự án này.

vi-tri-du-an-can-ho-shizen-home_70fe4186

Chủ đầu tư dự án Căn hộ Shizen Home là Công ty Cổ phần Tập đoàn Gotec Land được thành lập ngày 11/06/2019, đặt trụ sở tại số 28-30 Lam Sơn, phường 6, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. 

Doanh nghiệp có tổng vốn điều lệ 960 tỷ đồn theo thông báo thay đổi của doanh nghiệp ngày 27/12/2021, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Ngoài dự án Căn hộ Shizen Home, chủ đầu tư còn thực hiện một số dự án khác như Asiana Đà Nẵng, Diamond Square, Saigon Asiana, Asian Plaza Tân Phú… 

Dự án Căn hộ Shizen Home được khởi công năm 2021

Yếu tố thứ 2: khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Shizen Home là Concept Căn hộ khoáng nóng đầu tiên của Nhật Bản tại TP.HCM. Ở thôi chưa đủ, mà phải ở trong môi trường chất lượng, khỏe khoắn nhờ có liệu trình khoáng nóng và Spa chăm sóc sức khỏe toàn diện đang là xu thế hợp thời sau đại dịch Covid. Liệu trình này được nghiên cứu bởi 8 chuyên gia khoáng nóng và 4 chuyên gia trị liệu hàng đầu Nhật Bản, tạo nên 3 dòng suối khoáng với nồng độ khoáng, pH, nhiệt độ khác nhau, chăm sóc sức khỏe cho quý cư dân. Đây chính là key point để sau này khi bàn giao, nhiều người tìm đến để thuê ở, để trải nghiệm tiện ích có 1 không 2 này, tạo giá trị cho căn hộ nơi đây.

Yếu tố thứ 3: Quy mô dự án hơn 1hecta chỉ có 2 tòa tháp cao 18 tầng với chỉ 450 căn hộ. Số lượng ít dự là sẽ không đủ cung cấp cho cư dân muốn và cần sử dụng tiện ích khoáng nóng chăm sóc sức khỏe hàng ngày, và tạo lợi thế cạnh tranh khi chuyển nhượng. Khách hàng sẽ không có nhiều sự lựa chọn.

Yếu tố thứ 4: Pháp lý hoàn chỉnh, đã có Giấy phép xây dựng. Sở hữu lâu dài.

mat-bang-tien-ich-du-an-shizen-home-quan-7_26579914

Với 4 yếu tố chính trên, mức giá chào ra thị trường đang dự kiến là 65tr/m2 (~2.8k$/m2) đang được cho là mức giá khá hợp lý so với tiềm năng của dự án. Ngay ở đầu cầu bên phía Thủ Thiêm là Đại đô thị Sala cùng các dự án khác thì giá trị giao dịch căn hộ đã ghi nhận ở mức khoảng 8k$~ 9k$/m2 và vẫn đang tiếp tục tăng. Một sự cách biệt quá lớn!

mat-bang-du-an-shizen-home-quan-7_f1d47f12

Những nội dung còn lại như tiện ích nội khu khác, thiết kế, bàn giao, tiến độ thanh toán linh hoạt... là những bonus của dự án Shizen Home.

Tiến độ thi công Dự án Căn hộ Shizen Home Quận 7

Tiến độ thi công Dự án Căn hộ Shizen Home Quận 7

Song song với điểm cộng, nhìn theo hiện tại thì khu vực có dự án tọa lạc có nhiều bãi container do gần cảng và nhà máy nên không được chỉnh chu lắm, các tuyến đường hơi nhỏ. Tuy nhiên trong tương lai thì cảng khu này dự kiến sẽ được di dời, hạ tầng được mở rộng.

=> Nhà đầu tư mua lúc này đón đầu cầu Thủ Thiêm 4 như đã từng chờ đợi cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành vào 28.04 vừa rồi, và đến khi thành phố triển khai chỉnh trang khu vực thì chắc không ai biết được giá sẽ tăng lên như thế nào.

1
2

Thông tin từ: Facebook Tam Nguyen + Internet