largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-10-20 07:45:00

Review dự án chung cư Terra Rosa: Liệu có phải giải pháp An Cư dưới 2 tỷ?

Chất lượng kết cấu của dự án dù bàn giao đã lâu nhưng vẫn còn khá chắc chắn, một số lỗi thấm dột do nhà thầu xử lý ẩu. Tuy nhiên, do chủ đầu tư chiếm dụng 2% phí bảo trì nên mặt ngoài dự án không được tu sửa, bảo trì đúng mức nên sẽ tạo cảm giác hơi cũ.

Tổng quan dự án

Tên dự án: Terra Rosa

Chủ đầu tư: Khang Nam.

Đơn vị thiết kế: F.A.D, Mỹ.

Vị trí: Nguyễn Văn Linh, khu dân cư Intresco 13E, xã Phong Phú, Bình Chánh.

Quy mô: 26.000 m2.

Số block: 2 block cao 25 tầng + 1 block cao 29 tầng, 3 tầng hầm.

Số căn hộ: 990 căn.

Diện tích căn hộ: 69 - 283 m2.

Thời điểm triển khai: 01/2010.

Thời điểm bàn giao: 09/2013.

Pháp lý : sổ hồng

Empty

Tiện ích nội khu: minimart ( công ty gia đình của chủ đầu tư vận hành nên khá í ẹ ), sân tennis, nhà trẻ, gym, spa, công viên nội khu, hồ bơi trung tâm, riêng 1 block có hồ bơi riêng, ở block này mỗi nhà có 1 hồ bơi riêng .....

Vị trí dự án cho phép kết nối nhanh chóng đến trục đường Nguyễn Văn Linh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng và quận 8 hay về các tỉnh miền Tây.

vi-tri-terra-rosa_9e5e76c9

Dự án có mảng xanh cũng như sông rạch xung quanh khá nhiều, tạo bầu không khí trong lành thoáng mát. Tuy nhiên, vấn đề kiến ba khoang cũng cần lưu ý.

Xung quanh dự án có các trường Đại học đã xây dựng và thậm chí đi vào hoạt động hứa hẹn mang lại những tiện ích giáo dục nhiều hơn cho cư dân.

Nằm bên trong khu dân cư 13E nên đường về buổi tối vắng vẻ và khá nguy hiểm đối với phụ nữ. Xung quanh khu vực cũng không có nhiều quán xá, dịch vụ nên với các tâm hồn ăn khuya khá là bất tiện. Đó cũng là hạn chế nhưng nếu các trường học đi vào hoạt động, sinh viên kéo về hi vọng có thể kéo các dịch vụ, tiện ích về nhiều hơn.

Chất lượng kết cấu của dự án dù bàn giao đã lâu nhưng vẫn còn khá chắc chắn, một số lỗi thấm dột do nhà thầu xử lý ẩu. Tuy nhiên, do chủ đầu tư chiếm dụng 2% phí bảo trì nên mặt ngoài dự án không được tu sửa, bảo trì đúng mức nên sẽ tạo cảm giác hơi cũ ( mà nó cũng gần 10 năm tuổi rồi còn gì). Thẩm mỹ ngoại quan của dự án khá đẹp so với xung quanh ( The Mansion, Happy City, Conic ... ) nhờ kiểu bay windows, thiết kế nổi bật, sang trọng với những khung.

Các căn nhỏ (69m2) thường hay xảy ra thấm dột, nhất là khu vực bồn tắm, xử lý chống thấm chưa tốt. Các căn từ 80m2 trở đi thì chưa thấy phản ánh.

Căn 127m thiết kế quá đẹp, nhưng phòng master bị ảnh hưởng nặng nề của mùi bếp nấu ăn mặc dù có bật hút mùi và phòng master thì cách xa bếp nhất. Mùa trước tết thì nhà rất mát, nhưng sau tết tầm này là rất nóng không có gió đối với căn góc Nguyễn Văn Linh.

tang-2-15-1024x611_91a04a83

Thang máy với mật độ 3 thang 1 block cho một sàn 7 - 9 căn, sử dụng thẻ từ nhưng thẻ từ đi được hết các lầu. Tuy nhiên, hành lang thang máy không có thông gió tự nhiên mà chỉ có quạt hút nên khá bí, nếu nhà nào nấu ăn mở cửa là cả tầng cùng được "thưởng thức". Một điểm trừ là thang máy không xuống tầng hầm mà chỉ dừng ở tầng trệt và bạn phải đi bộ xuống hầm. Ngoài ra, Terra Rosa sử dụng hệ thống ống rác + đường ống gas trung tâm phân phối đến từng căn hộ.

Khu này đã bàn giao từ năm 2012 (Block B3 & B4), Block C bàn giao năm 2016.

- Block B3 & B4: Ban quản trị đã thành lập nhưng nội bộ BQT đấu đá, tranh giành nên giờ vẫn chưa bầu lại BQT mới

- Block C vẫn là CĐT vận hành

Giá bán : Terra Rosa có giá mở bán khởi điểm là từ 13tr 1m2, hiện nay giao dịch ở mức giá 18-22tr 1m2 tùy theo hướng view, tầng, nội thất và diện tích. Trung bình căn hộ 69m2 2 phòng ngủ, 2 wc có mức giá 1 tỷ 700 cho đến 1 tỷ 800. Mức giá này cùng với pháp lý an toàn, vị trí vẫn chưa quá xa trung tâm xem ra vẫn còn là một lựa chọn khá tốt đáng lưu tâm để An cư với gia đình trẻ.

Ken Augustus