largeer

lili

lili

2022-06-26 18:30:00

Ra mắt Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ

Ngày 26/6, Tạp chí Điện tử Doanh nhân Trẻ và Quỹ đầu tư OneBit đã tổ chức Lễ ra mắt Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đại diện Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ thực hiện ký kết với các đối tác chiến lược. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Đại diện Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ thực hiện ký kết với các đối tác chiến lược. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Mục tiêu của vườn ươm này là hướng đến thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đội ngũ doanh nhân trẻ ở Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên các sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain.

Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Ngô Hoàng Đông, Giám đốc Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ cho hay, vườn ươm sẽ tập trung tìm kiếm và đầu tư vào những startup công nghệ, blockchain; thực hiện ươm tạo các ý tưởng; định hướng cho nhà đầu tư Việt Nam về kinh nghiệm, kiến thức công nghệ blockchain...

Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư trên toàn cầu, mang đến cơ hội hợp tác trong giai đoạn sớm với việc hỗ trợ gọi vốn, kết nối quỹ cho startup và doanh nghiệp cần gọi vốn.Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ cũng kỳ vọng trở thành trung tâm tư vấn giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain hàng đầu và là điểm đến uy tín của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Cụ thể, với 5-10 startup blockchain được hỗ trợ mỗi quý, chắc chắn đây sẽ là nơi ươm tạo những startup blockchain đủ khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước, nhất là có đủ sức hội nhập với cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới.

Theo Giáo sư. Tiến sĩ Vũ Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Vườn ươn khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp số là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số vào quá trình sản xuất, phân phối, trao đổi và tái sản xuất mở rộng; trong đó, chuyển đổi phương thức sản xuất truyền thống nói chung và cách thức sản xuất của từng doanh nghiệp sang công nghệ số rất cần có những môi trường và điều kiện thuận lợi.

Môi trường là điều kiện quan trọng, mà cốt lõi là việc hoàn thiện thể chế phát triển kinh tế số, hạ tầng số, khoa học – công nghệ và nguồn nhân lực số; phát triển ngành nghề, lĩnh vực và cơ quan, tổ chức số... Đối với từng doanh nghiệp khởi nghiệp, bệ đỡ cho việc sản xuất kinh doanh theo công nghệ số chính là hệ sinh thái và vườn ươm công nghệ số.

"Vườn ươm công nghệ số là nơi gieo hạt tạo mầm cho các dạng thức công nghệ số, phù hợp với từng loại hình sản xuất kinh doanh. Đây là nơi chỉ hướng, dẫn dắt, tạo dựng để doanh nhân làm quen, học hỏi và tham gia vào việc cải tiến công nghệ, chọn lựa, phát triển công nghệ mang lại hiệu quả ngày càng cao cho sản xuất kinh doanh", Giáo sư. Tiến sĩ Vũ Văn Hiền chia sẻ thêm.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ chỉ ra rằng, hình thành những vườn ươm là cần thiết, thậm chí không thể thiếu trong kỷ nguyên số với tốc độ biến đổi của nền kinh tế rất nhanh và thúc đẩy nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử đã đi vào đời sống. Đồng thời, nền kinh tế thị trường đòi hỏi hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp cần cố gắng vận động các lĩnh vực, ngành nghề đi vào cuộc sống.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên hy vọng, Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ sẽ là nơi giúp các bạn trẻ đổi mới tư duy và xác định rõ vị thế của mình trong thương trường. Cùng với đó, là mảnh đất để cộng đồng startup tự liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp về sở hữu trí tuệ, triển khai từ ý tưởng trở thành thực tế, từ thực tế chuyển vào thị trường…

Ghi nhận ý kiến một số chuyên gia và doanh nghiệp trong phiên tọa đàm thuộc sự kiện Lễ ra mắt Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ cho biết, đối với các doanh nhân trẻ khởi nghiệp, việc tham gia vườn ươm công nghệ số giúp cho việc lập nghiệp đi thẳng vào công nghệ mới để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả nhanh chóng. Còn đối với các doanh nghiệp sản xuất theo công nghệ truyền thống, có thể "khởi nghiệp" bằng cách chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, đại diện Vườn ươm khởi nghiệp Doanh nhân trẻ còn thực hiện ký kết với khoảng 20 đối tác chiến lược.

Ra mắt Hội đồng cố vấn là những chuyên gia cấp cao đến từ tập đoàn đa quốc gia như ông Timothy Leung - hiện đang là Giám đốc kinh doanh và phát triển kinh doanh toàn cầu của Alibaba, Giám đốc điều hành tại HKAI Lab (vườn ươm AI của Alibaba), kiêm Giám đốc hội đồng quản trị của Savyu Holdings; ông Steve Phan - nguyên giám đốc điều hành và giám đốc toàn cầu của các tập đoàn tài chính, ngân hàng lớn như: Merrill Lynch, HSBC, Standard Chartered. Hiện ông đang là giám đốc tài chính của Savyu Holdings.../.