largeer

lili

lili

2021-09-23 19:18:00

Quy mô nền kinh tế Farrmstay hoạt động ra sao?

Câu chuyện vui mùa giãn cách.....

Có một farmstay nằm ở vùng quê. Đang trong giai đoạn khó khăn vì dịch covid, ai cũng nợ nần và phải mua vay bán chịu đủ thứ. Trong giai đoạn giãn cách này họ còn khó khăn hơn rất nhiều, nên họ phải gánh những khoản nợ mà chưa có tiền trả.

quy

Bỗng đâu, một ngày nọ có một du khách tìm đến nghỉ dưỡng. Ông bước vào khu nghỉ dưỡng farmstay duy nhất của thị trấn, đặt cọc 10 tờ 500k lên bàn lễ tân và đi thăm quan farm xong rồi tới xem stay để chọn phòng nghỉ ngơi thưởng ngoạn phong cảnh quanh đó.

Chủ farmstay vội cầm lấy 10 tờ 500k này và chạy đi trả nợ ngay cho anh hàng thịt heo mua thiếu tuần trước.

Anh hàng thịt cầm 10 tờ 500k, chạy đi trả cho ông bán heo.

Ông bán heo cầm 10 tờ 500k chạy đi trả cho người bán thức ăn chăn nuôi.

Người bán thức ăn chăn nuôi cầm 10 tờ 500k chạy đi trả cho cô gái làng chơi – trong thời buổi khó khăn này thì ngay cả “dịch vụ” của cô cũng phải cho nợ.

Cô gái chạy đến khu nghỉ dưỡng farmstay, mang theo 10 tờ 500k để trả cho ông chủ farm món nợ tiền thuê phòng trong những lần tiếp khách thời gian qua còn thiếu.

Ông chủ farmstay đặt 10 tờ 500k trở lại mặt quầy, y như ban đầu.

Sau một hồi đi tham quan farmstay, vị khách từ quay lại quầy lễ tân nói với ông chủ rằng mình không tìm thấy được phòng nào vừa ý và lấy lại 10 tờ 500k rồi rời khỏi thị trấn đó.

Rõ ràng chẳng ai kiếm được đồng nào cả. Thế nhưng, cả thị trấn giờ đã hết nợ nần và lạc quan nhìn về tương lai phía trước.

Rồi họ tiếp tục an tâm chờ đợi sau giãn cách sẽ đi làm trở lại, không ai còn nợ ai nữa. Và sau đó cả làng cũng sống yên ổn và thoải mái hơn vì họ không còn lo về những khoản nợ nần trước đó.

Tác giả Nguyễn Xuân Điền