An Nhiên

An Nhiên

2021-05-14 13:51:00

Quảng cáo cho dự án coin đa cấp, nghệ sĩ chỉ âm thần xóa bài không một lời xin lỗi

Trước đó trang cá nhân của một số người nổi tiếng ở Việt Nam như Nam Thư, Kiều Minh Tuấn, Ngọc Trinh... đăng bài viết nhắc đến Dogecoin, Shiba Inu, FXT Token cùng nhiều đồng tiền mã hóa. Ngay khi bị phản ứng vì quảng cáo dự án tiền mã hóa đa cấp, các nghệ sĩ chỉ âm thầm xóa bài, không một lời đính chính. Điều này khiến nhiều người vẫn còn cớ tin vào bài đăng đã bị xóa.

Zing News có bài phản ánh:

1
2
4
5

Nghệ sĩ không nhận sai, người dùng vẫn còn cớ tin vào coin đa cấp

Dù đã bị xóa khỏi trang cá nhân hoặc fanpage, ảnh chụp bài đăng của các nghệ sĩ vẫn được cộng đồng tham gia FXT Token chia sẻ rầm rộ trong hàng trăm nhóm kiếm tiền online.

"Đến Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Khả Như... còn tham gia thì các bạn chần chờ gì?", nội dung dòng trạng thái đăng lại ảnh chụp màn hình của người tự nhận là leader Lio****.

Sáng ngày 13/5, một số bài viết của người tham gia FXT Token vẫn gắn hashtag tên của các nghệ sĩ. Những bình luận dưới bài đăng đều muốn lan truyền thông điệp: "nghệ sĩ bị chơi xấu nên mới ẩn bài chứ đây không phải dự án lừa đảo". Sự vô trách nhiệm của nghệ sĩ để lại hậu quả là những nhầm lẫn về thông tin trong cộng đồng những người hâm mộ họ.

Chuyên gia truyền thông Ngọc Long cho rằng một nghệ sĩ có tâm, tôn trọng người hâm mộ sẽ lên tiếng đính chính, cam kết không tiếp tục quảng bá các sản phẩm gây tranh cãi.

"Các nghệ sĩ sẽ lên tiếng hoặc im lặng tùy định hướng của họ. Nếu có tâm và trách nhiệm, họ sẵn sàng lên tiếng nhận sai, rút kinh nghiệm để không quảng bá các sản phẩm gây tranh cãi nữa. Tuy nhiên, có thể họ chỉ xem đây là tai nạn nghề nghiệp. Vì vậy, họ chọn cách im lặng thay vì xin lỗi bởi bản thân họ không chắc liệu 'tai nạn' ấy có lặp lại hay không", ông Long chia sẻ.

Trang cá nhân hoặc fanpage của các nghệ sĩ đăng bài quảng cáo dự án coin đa cấp đều có hàng trăm nghìn đến hơn 1 triệu lượt theo dõi, lượt tương tác bài viết từ hàng trăm đến chục nghìn. Do đó, những bài quảng cáo tiền mã hóa tiếp cận đến rất nhiều người, đặc biệt trong bối cảnh tiền số đang trở thành xu hướng như hiện nay.

67
68
69